(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 1/6, tại TP Thanh Hóa, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH với người lao động và người sử dụng lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ LĐ-TB&XH đối thoại chính sách BHXH với người lao động và người sử dụng lao động tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Ngày 1/6, tại TP Thanh Hóa, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH với người lao động và người sử dụng lao động tại các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đối thoại Bộ LĐ-TB&XH.JPGQuang cảnh buổi đối thoại.

Đây là cơ hội để người lao động, chủ sử dụng lao động và các cơ quan liên quan ở địa phương trao đổi, thảo luận về những nội dung mới của Luật BHXH cũng như những vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời có những giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp những thông tin cần thiết và đầy đủ về chính sách BHXH, giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của chủ sử dụng lao động, cán bộ đang trực tiếp làm công tác BHXH tại các doanh nghiệp về thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người lao động tại đơn vị.

Nội dung các câu hỏi mà đại biểu đưa ra xoay quanh các vấn đề như: Chế độ ốm đau, thai sản; thủ tục tăng, giảm lao động; đối tượng, mức lương đóng BHXH theo quy định mới; quy định về chức danh nghề trong sổ BHXH, từ đó vận dụng và thực hiện một cách chính xác, đúng quy định, hiệu quả các chế độ, chính sách về BHXH cho người lao động.

Đặc biệt, hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Duy Cường - Phó vụ trưởng Vụ BHXH thuộc Bộ LĐ-TB&XH tuyên truyền những nội dung chính của chính sách BHXH theo quy định của Luật BHXH sửa đổi năm 2014, một số văn bản quy phạm pháp luật về BHXH, các chế độ BHXH, đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc, nghỉ hưu trước năm 2018 có lợi hay không và đi sâu vào việc phân tích những vấn đề cần lưu ý trong công tác thu nộp BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, giải quyết chế độ BHXH cho người lao động, người sử dụng trong các doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tám - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa cũng đã đề cập đến lợi ích của việc bàn giao sổ BHXH cho NLĐ quản lý và trao đổi với các doanh nghiệp về các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật BHXH sửa đổi. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp thường xuyên cung cấp, phản ánh thông tin về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lao động và doanh nghiệp tham gia BHXH.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Duy Cường - Phó vụ trưởng Vụ BHXH, Bộ LĐ-TB&XH đã đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị trong quá trình thực hiện chính sách BHXH cần thường xuyên liên hệ với cơ quan BHXH huyện và BHXH tỉnh Thanh Hóa để thực hiện đúng, đủ và kịp thời quyền lợi của người lao động và doanh nghiệp.

Nam Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]