(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khóa Hoằng Hóa (BVĐK) đã có nhiều chuyển biến trong công tác chuyên môn và xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Hoằng Hóa: Nâng cao y - đức, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khóa Hoằng Hóa (BVĐK) đã có nhiều chuyển biến trong công tác chuyên môn và xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp.

Năm 2017 thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, nhất là nguồn nhân lực và cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng với sự đồng lòng chung sức của cả tập thể cán bộ, viên chức và lao động nên bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân.

Mặc dù theo kế hoạch quy mô của bệnh viện có 180 giường bệnh, để thực hiện quy định của ngành không để bệnh nhân phải nằm xen ghép nên số giường thực kê lên tới 300. Bệnh viện đã làm tốt công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, chú trọng công tác phẫu thuật và thủ thuật để bệnh nhân đỡ phải chuyển lên tuyến trên... Đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ nhân viên bệnh viện và các trưởng trạm y tế, thị trấn, tích cực điều trị các dịch bệnh trong đó có sốt xuất huyết Dengue không để xảy ra bệnh nhân tử vong. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến. Trong năm đã thông qua đề cương 13 đề tài NCKH cấp cơ sở, triển khai nhiệm vụ KHCN năm 2018.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật các kiến thức cơ bản cho đội ngũ y, bác sĩ, bệnh viện luôn chú trọng các hình thức đào tạo ngắn hạn, dài hạn, đào tạo tại chỗ và gửi đi đào tạo, nhất là đội ngũ bác sĩ sau đại học chuyên ngành gây mê hồi sức, cử nhân xét nghiệm định hướng tai mũi họng... Qua đó còn tổ chức được các buổi bình bệnh án, tiếp nhận cán bộ từ trạm y tế lên làm việc có thời hạn tại bệnh viện và cử bác sĩ của bệnh viện về làm việc có thời hạn ở các trạm y tế xã, thị trấn. Trong công tác điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân, bệnh viện đã có nhiều đổi mới: chăm sóc người bệnh theo nhóm, tổ, chăm sóc khách hàng hướng dẫn tư vấn và giải thích cho người bệnh, lắng nghe những ý kiến góp ý của bệnh nhân, từ đó phục vụ người bệnh tốt hơn...

Giám đốc bệnh viện và đội ngũ y, bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân cắt tử cung do sa sinh dục.

Để bệnh viện sáng, xanh - sạch - đẹp, bệnh viện luôn chú trọng trồng cây xanh, vệ sinh môi trường tại các khoa, phòng; quan tâm đặc biệt đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý chất thải, phối hợp với Cục quản lý môi trường Bộ y tế, dự án hỗ trợ xử lý chất thải bệnh viện tổ chức tập huấn cho cán bộ về quản lý chất thải y tế, xây dựng và mở rộng cổng chính tạo điều kiện cho bệnh nhân đi lại thuận lợi, đảm bảo trật tự an ninh bệnh viện ngày càng tốt hơn...

Thanh Tùng


Thanh Tùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]