(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Triệu Sơn đã tích cực thực hiện “đổi mới toàn diện” với sự đổi mới về quan điểm, quản lý, nhận thức và cách làm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK huyện Triệu Sơn: Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Triệu Sơn đã tích cực thực hiện “đổi mới toàn diện” với sự đổi mới về quan điểm, quản lý, nhận thức và cách làm.

Nhiều trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong khám chữa, bệnh tại BVĐK huyện Triệu Sơn.

Đến với BVĐK huyện Triệu Sơn hôm nay, điều mà ai cũng nhận thấy là diện mạo của một cơ sở y tế tuyến huyện có cơ sở vật chất, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) tốt, tiếp đón, hướng dẫn các bước theo quy trình khám bệnh và giúp người bệnh hoàn thiện các thủ tục hành chính với thái độ niềm nở, tận tình và chu đáo. Thời gian chờ đợi khám bệnh, các thủ tục nhập, xuất viện từng bước được bệnh viện cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, thuận tiện thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Nhiều bệnh lý trước đây phải chuyển tuyến trên thì nay đã được kiểm soát thường quy và hiệu quả.

Khuôn viên bệnh viện được đầu tư cải tạo khang trang, các khoa phòng làm tốt vệ sinh ngoại cảnh, thuê công ty vệ sinh môi trường dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc muỗi thường xuyên; đồ dùng nội trú như chăn màn, quần áo, chiếu… bệnh nhân luôn sạch sẽ và được cung cấp đầy đủ theo mô hình tập trung 24/24h; bệnh viện đã xây dựng quy trình phân loại, thu gom, xử lý chất thải y tế và tập huấn cho tất cả các khoa phòng; chất thải y tế lây nhiễm được thu gom và xử lý hiệu quả theo công nghệ vi song tích hợp nghiền cắt bằng hệ thống; hệ thống xử lý chất thải lỏng bằng công nghệ Nhật Bản hoạt động đảm bảo theo quy chuẩn chất lượng đầu ra; đặc biệt là chương trình 5s được thực hiện duy trì ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận, đã làm cho bệnh viện mỗi ngày một xanh, sạch, đẹp, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người bệnh.

Với mong muốn nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển khoa học kỹ thuật trong quản lý và điều trị bệnh, bệnh viện đã bổ sung và trang bị thêm nhiều máy móc thiết bị y tế theo hướng hiện đại, duy trì và phát triển ổn định nhiều kỹ thuật khó như: Kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính, hồi sức cấp cứu và chống độc, phẫu thuật mổ nội soi tiêu hóa… Nhiều kỹ thuật mới đang được ứng dụng và phát triển.

Dưới sự lãnh đạo của ban giám đốc, sự đồng tâm, cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện nên các chỉ tiêu về chuyên môn KCB, chất lượng phục vụ và dịch vụ luôn luôn phát triển và đạt ởnhững mức cao mới. Nhờ vậy lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày càng tăng và hài lòng về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện.

Đặc biệt, trong năm 2019, BVĐK huyện Triệu Sơn đã trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là cơ hội thuận lợi để BVĐK huyện Triệu Sơn nâng cao chất lượng chuyên môn, tay nghề, có thêm động lực đầu tư nâng cao chất lượng bệnh viện, giúp cho nhân dân trong huyện và các vùng lân cận được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí KCB hợp lý, đặc biệt là đối với những người dân không có điều kiện chuyển tuyến lên tuyến tỉnh hoặc trung ương điều trị; đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người bệnh ngay tại huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Hân - Giám đốc BVĐK huyện Triệu Sơn cho biết: Tất cả mọi hoạt động của bệnh viện đều hướng tới công tác KCB và đảm bảo quyền lợi của bệnh nhân. Bệnh viện đang nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh tin học hóa tiến tới số hóa bệnh viện trong thời gian sớm nhất.

Có thể nói, thời gian qua BVĐK huyện Triệu Sơn đã tạo dựng được niềm tin, uy tín đối với người bệnh và các cấp chính quyền địa phương. Việc được đầu tư xây dựng mới trong thời gian tới sẽ là điều kiện thuận lợi để tập thể y bác sỹ BVĐK huyện Triệu Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới phong cách phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy tắc giao tiếp ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp hướng tới một bệnh viện văn minh trong giao tiếp, năng động trong chuyên môn, nghiệp vụ, hiện đại trong quản lý điều hành và hệ thống cơ sở hạ tầng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn và các huyện lân cận.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]