(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016, cùng với toàn ngành Y tế Thanh Hóa phấn đấu “Ổn định chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nâng cao chất lượng chuyên môn đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân”, BVĐK huyện Như Thanh đã có nhiều nỗ lực cố gắng và giành được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Như Thanh: Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

(VH&ĐS) Năm 2016, cùng với toàn ngành Y tế Thanh Hóa phấn đấu “Ổn định chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nâng cao chất lượng chuyên môn đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân”, BVĐK huyện Như Thanh đã có nhiều nỗ lực cố gắng và giành được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Bệnh viện Đa khoa Như Thanh là bệnh viện hạng ba, với chỉ tiêu giường bệnh được giao là 90 giường, giường bệnh thực kê là 250 giường. Tổng số cán bộ, viên chức, lao động là 113 người. Những năm qua, nhằm thực hiện tốt tôn chỉ mục đích cũng như các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, BVĐK Như Thanh đã chủ động làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức rà soát các mức độ đạt được của các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng năm 2016, tổ chức triển khai thực hiện kết quả đạt được qua kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện. Tổng số điểm của các tiêu chí đạt được là 250/415 điểm, điểm bình quân cho các tiêu chí đạt 3,01 điểm, tăng 0,24 điểm so với năm 2015.

Khu nhà hành chính khoa dược mới đưa vào sử dụng của BVĐK Như Thanh.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng các dịch vụ khám, chữa bệnh và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, mặc dù chỉ tiêu giường bệnh được giao còn thấp so với nhu cầu, BVĐK Như Thanh đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả. Trong đó bệnh viện đã làm tốt công tác đào tạo cán bộ chuyên ngành, chuyên sâu, đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật mới, đầu tư mua sắm trang thiết bị... Thái độ phục vụ người bệnh không ngừng được nâng lên. Việc thực hiện quy chế chuyên môn, chế độ bệnh viện, 12 điều y đức, quy tắc ứng xử được duy trì chặt chẽ trong đơn vị, đảm bảo được các quyền và lợi ích của nhân dân khi tham gia khám chữa bệnh.

Trong năm 2016, bệnh viện đã tổ chức khám cho 54.272 lượt người, đạt 150,76% chỉ tiêu kế hoạch năm của ngành giao. Tổng số điều trị ngoại trú có bệnh án: 2.221 lượt bệnh nhân. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú: 12.070 lượt người, đều vượt kế hoạch đề ra và tăng so với cùng kỳ năm 2015.

Đơn vị đã hoàn thành đào tạo 1 bác sĩ chuyên khoa I gây mê hồi sức, 2 bác sĩ chuyên khoa I nội, 2 đại học điều dưỡng. Đồng thời, triển khai công tác nghiên cứu khoa học, tiếp tục đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật y học cận lâm sàng và lâm sàng áp dụng cho công tác khám điều trị. Trong năm, số đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu là 6 đề tài được Hội đồng khoa học ngành phê duyệt. Trong đó có 2 đề tài đạt loại A và 3 đề tài đạt loại B.

Ông Đoàn Mạnh Huân, BS CKII - Giám đốc BVĐK huyện Như Thanh cho biết: Trong năm tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện đồng loạt, có hiệu quả 7 giải pháp quan trọng gồm: Một là, tiếp tục triển khai cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức cho cán bộ, viên chức - lao động tham gia học tập đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị 06 của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh với tinh thần hết lòng phục vụ người bệnh. Hai là, đào tạo các chủng loại cán bộ chuyên môn chuyên sâu, chuyên khoa, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong toàn đơn vị. Ba là, nâng cấp cơ sở hạ tầng, mua sắm bổ sung trang thiết bị chuyên môn, đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ đủ điều kiện năng lực chuyên môn để sử dụng bảo quản trang thiết bị y tế được trang cấp. Bốn là, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, thực hiện các chính sách bổ nhiệm nâng lương, thi đua khen thưởng, kỷ luật theo đúng nguyên tắc. Năm là, tăng cường công tác chỉ đạo tuyến y tế cơ sở, thúc đẩy hoạt động công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hiện tốt công tác báo cáo thống kê trên mạng. Sáu là, tăng cường thanh tra, kiểm tra, công tác dược, công tác tài chính, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ, viên chức - lao động, thực hiện công bằng trong khám chữa bệnh. Bảy là, chú trọng công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ trong bệnh viện. Triển khai áp dụng các kỹ thuật mới vào công tác khám, chữa bệnh tại đơn vị.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]