(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2018, cùng với ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật, tập thể lãnh đạo đơn vị cùng đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh (BVĐK) đã chủ động, tích cực đổi mới, sáng tạo, đầu tư trang thiết bị và nâng cao chuyên môn phục vụ nhiệm vụ trong tình hình mới, thu về nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK Như Thanh: Tích cực đổi mới, sáng tạo phục vụ bệnh nhân

Trong những năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2018, cùng với ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật, tập thể lãnh đạo đơn vị cùng đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh (BVĐK) đã chủ động, tích cực đổi mới, sáng tạo, đầu tư trang thiết bị và nâng cao chuyên môn phục vụ nhiệm vụ trong tình hình mới, thu về nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trao đổi với Bác sỹ Chuyên khoa II Đoàn Mạnh Huân - Giám đốc Bệnh viện được biết: Ngay từ đầu năm đơn vị đã kiện toàn Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức rà soát các mức độ đạt được của các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng năm 2018, tổ chức triển khai thực hiện kết quả đạt được qua kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2018. Tổng số điểm của các tiêu chí đạt được là 244 (có hệ số là 262 điểm), điểm bình quân cho các tiêu chí đạt 2,94 điểm.

Là bệnh viện hạng II, với chỉ tiêu giường bệnh được giao là 90 giường, giường bệnh thực kê là 224 giường. Dù chỉ tiêu giường bệnh, nhân lực được giao còn thấp so với nhu cầu phục vụ công tác khám và chữa bệnh nhưng BVĐK Như Thanh đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động. Vừa chú trọng công tác đào tạo cán bộ chuyên ngành, chuyên sâu, bệnh viện vừa quan tâm áp dụng những kỹ thuật mới, đầu tư mua sắm các trang thiết bị hiện đại ứng dụng, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế chuyên môn, chế độ bệnh viện, 12 điều y đức, quy tắc ứng xử được duy trì chặt chẽ trong đơn vị đã góp phần đảm bảo quyền và lợi ích của nhân dân khi tham gia khám, chữa bệnh.

Nhờ áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, BVĐK Như Thanh đã thực hiện được nhiều ca phẫu thuật khó.

Năm 2018, bệnh viện đã tiến hành khám bệnh cho 50.724 lượt người, đạt 107,66% chỉ tiêu kế hoạch năm của ngành giao. Trong đó, khám BHYT 47.842 lượt người; tổng số điều trị ngoại trú có bệnh án 2.678 lượt người; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 10.320 lượt bệnh nhân và tổng số ngày điều trị nội trú 51.630 ngày giường, vượt kế hoạch được giao.

Chú trọng cho công tác khám chữa bệnh, song các mặt hoạt động khác vẫn được thực hiện đầy đủ và hiệu quả. Trong năm 2018 bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống thiên tai thảm hoạ. Tổ chức xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh, lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, phòng, chống cháy, chuẩn bị đầy đủ về phương tiện, nhân lực, vật lực đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh, thiên tai thảm họa. Công tác sắp xếp, điều động nhân lực bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhiệm vụ của các khoa phòng được thực hiện đúng nguyên tắc. Thực hiện tốt các chế độ cho cán bộ viên chức.

Đặc biệt từ hiệu quả của công tác cải cách hành chính, công tác đào tạo nguồn nhân lực đã góp phần quan trọng củng cố bộ máy quản lý, lãnh đạo các khoa, phòng và nâng cao chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ. Cụ thể, bệnh viện đã cử đi đào tạo 1 bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành gây mê hồi sức, đào tạo 1 bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành mắt, 1 bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành ngoại, 1 bác sĩ chuyên khoa I chuyên ngành nhi, đào tạo hoàn thành 1 bác sĩ chuyên khoa I sản. Đồng thời, qua triển khai công tác nghiên cứu khoa học, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật y học cận lâm sàng và lâm sàng áp dụng cho công tác khám điều trị, chất lượng khám chữa bệnh ở BVĐK Như Thanh tiếp tục được nâng lên một bước. Năm 2018 cũng là năm đơn vị có thêm 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu; triển khai thêm 3 kỹ thuật mới. Đơn vị còn góp phần không nhỏ trong công tác chỉ đạo tuyến và xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế trên địa bàn huyện.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, bước vào năm 2019, tập thể cán bộ, y, bác sĩ BVĐK Như Thanh quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, khó khăn, phát huy đoàn kết, nâng cao chất lượng khám điều trị, thực hiện tốt quy chế bệnh viện, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử trong cán bộ y tế, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2019.

Để biến mục tiêu trên thành hiện thực, theo lãnh đạo đơn vị, việc sớm phê duyệt phương án xác định quy mô giường bệnh, vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp, viên chức và số lượng người làm việc giai đoạn 2018 - 2020 và đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất là 2 trong số những đề xuất mà đơn vị mong nhận được sự quan tâm từ ngành y tế và các cấp chính quyền để tiếp tục nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Giang Vũ


Giang Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]