(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực tiễn sau 25 năm triển khai thực hiện chính sách BHXH, nhất là sau hơn 10 năm thực hiện chính sách BHXH tự nguyện cho thấy, để thay đổi nhận thức, hành động của người dân và toàn xã hội cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là yêu cầu cải cách về chính sách, đổi mới mạnh mẽ phong cách phục vụ của cơ quan BHXH đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cánh tay nối dài phát triển BHXH tự nguyện

Thực tiễn sau 25 năm triển khai thực hiện chính sách BHXH, nhất là sau hơn 10 năm thực hiện chính sách BHXH tự nguyện cho thấy, để thay đổi nhận thức, hành động của người dân và toàn xã hội cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là yêu cầu cải cách về chính sách, đổi mới mạnh mẽ phong cách phục vụ của cơ quan BHXH đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh cùng Bưu điện Thanh Hóa tổ chức lễ ra quân “Hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” tháng 5/2020.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa là đơn vị đồng hành cùng ngành BHXH trong việc thực hiện mục tiêu mà Nghị quyết 28/NQ-TW đã đề ra, phấn đấu đến năm 2021 đạt khoảng 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH. Trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 1% lực lượng trong độ tuổi. Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp hết sức quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tự nguyện. Các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã của Bưu điện tỉnh Thanh Hóa thực sự là “cánh tay nối dài” của ngành BHXH trong việc tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT tự nguyện.

Với mạng lưới bao phủ tới tận xã, phường, gồm 80 bưu cục, 570 điểm bưu điện văn hóa xã, trên 300 tuyến đường thư cấp 3 tạo nên sự thuận lợi trong việc tiếp cận và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tự nguyện. Trong những năm qua, Bưu điện Thanh Hóa đã triển khai phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện thông qua mô hình tổ chức hội nghị tuyên truyền từ tỉnh đến huyện và các chương trình ra quân tuyên truyền phát triển đối tượng, trong đó có sự phối hợp tích cực về chuyên môn, nghiệp vụ của BHXH tỉnh nên đã tạo sự đột phá trong phát triển BHXH, BHYT tự nguyện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc bằng các tờ rơi được phát trực tiếp và đặc biệt là nhân viên bưu điện đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền vận động. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh triển khai “Chiến dịch phát triển khách hàng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” để thực hiện tuyên truyền, tư vấn, vận động, hướng đến mục tiêu “Đảm bảo cho tất cả các đối tượng có khả năng chưa tham gia BHXH, BHYT tự nguyện trên địa bàn toàn tỉnh đều được bưu điện tiếp cận, tư vấn, giúp cho đối tượng hiểu được lợi ích để tham gia”. Để đẩy mạnh ra quân phát triển BHXH tự nguyện trên địa bàn toàn tỉnh, Bưu điện tỉnh đã xây dựng kế hoạch và phát động ra quân tại tất cả các đơn vị, có sự phối hợp hỗ trợ của cơ quan BHXH.

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT tự nguyện trên địa bàn toàn tỉnh, năm 2019, Bưu điện tỉnh đã phát triển được gần 14.000 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới, tổng thu phí BHXH, BHYT tự nguyện đạt gần 200 tỷ đồng, tăng trưởng 125% so cùng kỳ; 4 tháng đầu năm 2020 đã phát triển được gần 5.000 đối tượng, luôn đứng đầu toàn quốc về số đối tượng phát triển BHXH, BHYT tự nguyện qua hệ thống bưu điện. Mục tiêu trong năm 2020, Bưu điện tỉnh phấn đấu phát triển 28.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tăng mới, tổng thu phí BHXH, BHYT tự nguyện vượt trên 200 tỷ đồng.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]