(vhds.baothanhhoa.vn) - Cảng Hàng không Thọ Xuân và ga Thanh Hoá là 2 trung tâm vận chuyển hành khách lớn của tỉnh. Hiện nay, lượng khách có nhu cầu đi du lịch đã giảm hẳn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến và đi tại đây, các đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn cho người dân đến và đi trong mùa dịch Covid-19

Cảng Hàng không Thọ Xuân và ga Thanh Hoá là 2 trung tâm vận chuyển hành khách lớn của tỉnh. Hiện nay, lượng khách có nhu cầu đi du lịch đã giảm hẳn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến và đi tại đây, các đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến và đi, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện phương án phối hợp hành động, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đồng thời bố trí 1 phòng cách ly đối với những hành khách có biểu hiện nhiễm bệnh.

Cùng với đó, đơn vị cũng đã quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên nhận thức đúng và đầy đủ về dịch bệnh mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế khuyến cáo. Nhằm phòng ngừa cho bản thân, gia đình và đơn vị, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến du khách cũng như chất lượng phục vụ, khi phát hiện trường hợp du khách có các dấu hiệu của dịch bệnh, báo cáo kịp thời cho cơ quan, kiểm dịch y tế và y tế địa phương. Đặc biệt, tăng cường giám sát chặt chẽ du khách đến - đi, kiểm tra thân nhiệt và biểu hiện thể trạng; bố trí nhân viên y tế, trang thiết bị phòng chống dịch, xe cứu thương trực 24/24, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp sốt cao, ho, khó thở. Tiến hành thực hiện phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh tại khu vực nhà vệ sinh, khu vực để trang thiết bị, phương tiện...

Cảng Hàng không Thọ Xuân tiến hành kiểm tra nhiệt độ cho hành khách trước khi lên máy bay.

Theo báo cáo của Cảng Hàng không Thọ Xuân, kể từ ngày 6/2 đến ngày 2/3/2020, tại đây có 3 hành khách có dấu hiệu dịch bệnh. Cảng Hàng không Thọ Xuân đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuyển ngay hành khách xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để theo dõi, xét nghiệm, đồng thời triển khai phun diệt khuẩn máy bay của hãng hàng không Vietjet theo đề nghị của Cơ trưởng chuyến bay VJ 252, cùng toàn bộ khu vực nhà ga. Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm, cả 3 hành khách trên đều âm tính với Covid-19.

Cảng Hàng không Thọ Xuân đã cung cấp cho người lao động gần 4.000 khẩu trang, gần 500 đôi găng tay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hỗ trợ 50 kg thuốc diệt khuẩn. Hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục thực hiện mua khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn dự phòng sử dụng cho thời gian tiếp theo. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, Cảng Hàng không Thọ Xuân tiếp tục cập nhật thường xuyên thông tin dịch bệnh từ website của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Sở Y tế Thanh Hóa, các cơ quan chức năng để nắm rõ tình hình dịch bệnh và đảm bảo công tác ứng phó kịp thời với tình huống bất thường, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách cũng như duy trì hoạt động khai thác bình thường tại cảng.

Triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ga Thanh Hoá và các đơn vị liên quan đã thực hiện sự chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Theo ông Lê Anh Thi - Trưởng ga Thanh Hoá cho biết: Ngay từ thời điểm công bố dịch Covid-19, Trung tâm Y tế đường sắt, Trạm Y tế phường Tân Sơn (TP Thanh Hoá) đã tiến hành việc phun tiêu độc khử trùng. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, dán biển thông tin cảnh báo về dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại nhiều địa điểm trong khu vực nhà ga. Đối với các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách như: bán vé, soát vé, hướng dẫn, bảo vệ được cấp phát khẩu trang y tế, nước rửa tay miễn phí. Bên cạnh đó, nhà ga cũng khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay khô...

Được biết, Trung tâm Y tế đường sắt đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh, lau dọn các toa tàu cũng như trong và ngoài nhà ga. Trên các đoàn tàu đã thực hiện việc cấp phát khẩu trang y tế cho nhân viên làm việc và hành khách đi tàu. Đồng thời thường xuyên duy trì nhiệt độ ở mức 26 độ C trong toa xe nhằm hạn chế thấp nhất virus Covid-19 có thể phát tán.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng dịch, Trạm Vận tải đường sắt Thanh Hoá, đã chủ động xây dựng kịch bản tình huống ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho các tình huống bệnh dịch có thể xảy ra. Trước hết là triển khai đồng bộ các biện pháp phòng bệnh. Khi có người trong đơn vị hoặc phát hiện du khách có những biểu hiện mắc dịch bệnh cần thông báo ngay cho đại diện Phòng Nhân chính để được hỗ trợ, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, báo cáo ngay cho Bệnh viện Giao thông Thanh Hoá, y tế phường Tân Sơn để đề nghị được hỗ trợ.

Cùng với các điểm vận chuyển hành khách như Cảng Hàng không Thọ Xuân, ga Thanh Hoá, tại các bến xe của tỉnh như: Bến xe phía Tây, bến xe phía Bắc và bến xe phía Nam việc triển khai, thực hiện sự chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch như: dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng trong và ngoài bến xe, dán cảnh báo, phát loa thông tin về dịch bệnh, sử dụng nước sát khuẩn tại các cửa đón khách, quầy bán vé... diễn ra nghiêm túc và đầy đủ.

Có thể nói, đến thời điểm hiện nay, các trung tâm, đơn vị vận chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh đã thực hiện khá nghiêm túc các biện pháp phòngchống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là khách quốc tế. Tuy nhiên, để góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, các đơn vị cũng mong muốn nhận được sự hợp tác của du khách khi đến với Thanh Hoá trong thời điểm hiện nay.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]