(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù đã có 6 huyện công bố hết dịch tả lợn châu Phi, nhưng đến thời điểm này, dịch lại bùng phát trở lại tại 51 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát trở lại tại 51 xã, phường

Dù đã có 6 huyện công bố hết dịch tả lợn châu Phi, nhưng đến thời điểm này, dịch lại bùng phát trở lại tại 51 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Thanh Hóa.

Tính từ ngày 23/2 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại hơn 10.000 hộ của gần 1.500 thôn; 405/635 xã của 27 huyện, thị xã, thành phố, buộc phải tiêu hủy 82.577 con lợn, với trọng lượng hơn6 tấn. Trong đó, đã có 6 huyện gồm: Thường Xuân, Mường Lát, Ngọc Lặc, Quan Hóa, Bỉm Sơn, Quan Sơn công bố hết dịch; 217 xã, phường, thị trấn dịch đã qua 30 ngày chưa phát sinh trở lại. Tuy nhiên, từ ngày 11/9 toàn tỉnh đã có 51 xã, phường, thị trấn và huyện Bá Thước dịch tái phát trở lại.

Nguyên nhân của đợt bùng phát dịch trở lại lần này do công tác tiêu hủy, công tác xử lý vệ sinh tiêu độc ổ dịch không bảo đảm quy trình, không đúng quy định. Công tác quản lý vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn khó kiểm soát, sản phẩm lợn nhiễm bệnh ra thị trường tiêu thụ, hoặc hoạt động đi lại của các thương lái không được tiêu độc khử trùng chặt chẽ làm phát tán dịch bệnh.

H.C


H.C

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]