(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt, việc thực hiện các tiêu chí an toàn thực phẩm đạt nhiều kết quả tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả trong việc thực hiện các tiêu chí an toàn thực phẩm ở phường Tào Xuyên

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Đặc biệt, việc thực hiện các tiêu chí an toàn thực phẩm đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong thực hiện Nghị quyết 04 của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy phường Tào Xuyên đã ban hành nghị quyết chuyên đề; đồng thời lãnh đạo hệ thống chính trị phường xây dựng và thực hiện chương trình hành động nghị quyết. Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã triển khai nhiệm vụ đến toàn ban chỉ đạo (BCĐ), các nhóm tiêu chí, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, các tổ giám sát cộng đồng phố, bí thư chi bộ, trưởng phố tiếp thu và triển khai đến nhân dân để tổ chức thực hiện.

BCĐ quản lý vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP) phường đã tổ chức họp định kỳ 3 tháng/lần và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ theo nhiệm vụ được cấp trên giao; Tổ đầu mối xây dựng Kế hoạch số 03/KH-TĐM ngày 08/01/2020 về việc hoạt động của Tổ đầu mối về vệ sinh ATTP năm 2020; Lập sổ thống kê, theo dõi, cập nhật các thông tin về cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sản phẩm thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý, báo cáo theo quy định và khi có yêu cầu.

Với cách làm năng động, bài bản, trách nhiệm, UBND phường Tào Xuyên đã tự đánh giá hoàn thành 4/4 nhóm tiêu chí, 16/16 chỉ tiêu đạt yêu cầu (100%).Tính đến 30/9/2020 trên địa bàn phường có 213 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó có 74 cơ sở thuộc diện cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; có 68 cơ sở thuộc diện cấp giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ (giảm 3 cơ sở). Trên địa bàn phường có 3 bếp ăn tập thể trong đó 2 bếp ăn thuộc tỉnh quản lý và 1 bếp ăn thuộc thành phố quản lý; có 2/2 Chợ được công nhận chợ kinh doanh thực phẩm: Chợ Chớp và Chợ Tào và 1 cửa hàng thực phẩm sạch Lệ Thủy - phố Nghĩa Sơn 1, phường Tào Xuyên có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Trong năm 2020, trên địa bàn phường Tào Xuyên có 100/124 cơ sở không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP được kiểm tra đạt 80,6%. Trong các đợt kiểm tra ATTP, chưa phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của phường vi phạm pháp luật về ATTP.

“Nhìn chung sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về đảm bảo công tác vệ sinh ATTP đã tạo chuyển biến rõ nét, sự đồng thuận và quyết tâm cao của hệ thống chính trị về công tác đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn phường. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên địa bàn đã nâng cao nhận thức trách nhiệm về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Công tác xây dựng phường ATTP đã dần hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như cán bộ phụ trách công tác vệ sinh ATTP hầu hết là kiêm nhiệm, nên gặp không ít khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện. Các cơ sở kinh doanh thực phẩm cơ bản là nhỏ lẻ nên cũng khó trong công tác quản lý, kiểm tra giám sát...” - Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên cho biết.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]