(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tối 10/5, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Dạ Lan Event (TP Thanh Hóa), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn”. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tổ chức truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn”

Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, tối 10/5, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Dạ Lan Event (TP Thanh Hóa), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn”. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp năm 2019.

Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; Chi cục quản lý thị trường tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, cùng đông đảo hội viên, phụ nữ, tiểu thương trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” là chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại chương trình truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn”, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy đã nêu bật vai trò, ý nghĩa của ATTP trong đời sống cũng như đề cao vai trò, trách nhiệm của chị em phụ nữ trong công tác đảm bảo ATVSTP. Đồng chí nhấn mạnh: Với trên 50% dân số và gần 51% lực lượng lao động xã hội, phụ nữ là lực lượng lao động chính có mặt trên tất cả các lĩnh vực liên quan đến an toàn thực phẩm. Phụ nữ vừa là chủ thể tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm, vừa là chủ thể được hưởng lợi; nhận thức và hành động của phụ nữ sẽ ảnh hưởng quan trọng tới những thay đổi trong gia đình và cộng đồng. Bởi vậy làm tốt công tác ATTP cũng là góp phần thiết thực đảm bảo an toàn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Tiểu phẩm “Gậy bà đập lưng bà” góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức hội viên phụ nữ về vấn đề ATVSTP.

Tại buổi truyền thông với tiểu phẩm “Gậy bà đập lưng bà”, lấy bối cảnh gia đình ông Hoài, có vợ chuyên bán thực phẩm chín. Tuy nhiên thực phẩm (thịt lợn quay) được bà Luận mua về chế biến đều lợn bệnh. Khi cậu con rể tương lai đến ra mắt gia đình chỉ có ông Hoài ở nhà và không ngờ, món thịt lợn mà con rể đem đến nhà để nhâm nhi cùng bố vợ tương lai lại chính là đồ mà cậu mua của bà Luận ngoài chợ. Sau khi ăn uống xong, cả hai người lai đều phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm. Khi bà Luận trở về nhà mới hay tin chồng mình phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm, bà “bàng hoàng” nhận ra cậu thanh niên mua thịt lợn quay của bà chính là con rể tương lai. Hối hận với những việc làm của mình trong thời gian qua, bà Luận đã hứa sẽ không bao giờ vì hám lợi mà bất chấp hủy hoại sức khỏe của những người xung quanh.

Buổi truyền thông đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham dự, giao lưu về các nội dung liên quan đến bảo đảm ATVSTP.

Tiểu phẩm đã được những diễn viên không chuyên là hội viên phụ nữ thể hiện đã đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái, cũng có lúc đầy xúc động bởi các đoạn hội thoại, nêu bật thực trạng một bộ phận không nhỏ người kinh doanh vì lợi nhuận mà xem thường sức khỏe, tính mạng của cộng đồng.

Sau khi kết thúc tiểu phẩm là phần giao lưu với khán giả, trò chơi đuổi hình bắt chữ, những câu hỏi và trả lời liên quan đến nội dung ATTP đã đem đến không khí buổi truyền thông thêm sôi nổi, thiết thực.

Với chủ đề “Nói không với thực phẩm bẩn”, thông qua hình thức tuyên truyền sáng tạo, sinh động, hấp dẫn bằng tiểu phẩm tương tác…đã chuyển tải những thông điệp đến mọi người, nhất là nữ tiểu thương, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng, hãy là người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm có lương tâm, đừng ham lợi nhuận trước mắt, hãy xem thực phẩm mình bán như thực phẩm mình sử dụng, góp phần thay đổi nhận thức của chị em phụ nữ trong vấn đề ATVSTP.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]