(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các huyện Hà Trung, Hoằng Hóa tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp từ vùng có dịch trở về.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung, Hoằng Hóa giám sát chặt chẽ các trường hợp từ vùng dịch trở về

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các huyện Hà Trung, Hoằng Hóa tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp từ vùng có dịch trở về.

Khu vực cách ly trường hợp trở về từ vùng dịch của huyện Hà Trung.

Ngày 25/8, thông tin từ Trưởng phòng Y tế huyện Hà Trung – ông Hoàng Trọng Hưởng cho biết: Trongthời gian vừa qua tình hình dịch Covid -19 bùng phát trở lại,diễn biến khá phức tạp, huyện Hà Trung đã thực hiện nghiêm các công điện của tỉnh. Huyện đã chỉ đạo và lập các đoàn kiểm tra giám sát, tiến hành rà soát đối với các trường hợp đi từ các tỉnh khác về và đặc biệt là từ các vùng dịch về yêu cầu khai báo tại các trạm y tế xã, phường. Tính đến ngày 25/8 huyện Hà Trung đã tiếp nhận 60 trường hợp đi từ vùng dịch trở về, chủ yếu tập trung là ở Hải Dương và Hà Nội. Sau khi tiếp nhận các trường hợp trênđã được đưa đến điểm cách ly và được làm hồ sơ, sát trùng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm; trong đó có một cháu bé 3 tháng tuổi và một cháu 2 tuổi. Hà Trung đã chuẩn bị 3 điểm cách ly, tất các điểm đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất, an toàn về mặt an ninh đảm bảo tốt nhất về công tác chống dịch khi có các trường hợp về cách ly tại đây. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh – truyền hình, treo băng zon khẩu hiệu,phát các tờ rơi và đưa thông tin trên cổng thông tin điện tử, tuyên truyền lưu động đến các vùng xa khó khăn để nhân dân kịp thời nắm bắt. Với mục đích là không chủ quan không lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Tại huyện Hoằng Hóa, ngay sau khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát trở lại huyện đã tiếp thu các công điện cũng như chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid -19, huyện đã xây dựng kế hoạch và các phương án, thành lập các đoàn giám sát, và yêu cầu lập các chốt giám sát chặt chẽ các trường hợp đi từ các vùng dịch về.

Trưởng phòng Y tế huyện Hoằng Hóa Nguyễn Tiến Dũng cho biết:Tính đến ngày 25/8, huyện đã tiếp nhận là 772 trường hợp đi từ vùng dịch về, chủ yếu từ Đã Nẵng, Quảng Ngãi, Hải Dương, Quảng Nam, trong đó thì có 7 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện và đã được lấy máu xét nghiệm 13 mẫu đều cho kết quả âm tính, còn lại 765 trường hợp cách ly tại gia đình và được giám sát một cách chặt chẽ của các tổ giám sát của xã. Các trường hợp cá nhân, hộ gia đình, xã đều phải ký vào bản cam kết trong việc thực hiện cách ly tại nhà đúng theo quy định.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]