(vhds.baothanhhoa.vn) - Khai báo y tế toàn dân và cách ly y tế tại nhà hiện đang là những khâu rất quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, cần được phối hợp chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương đang thực hiện rất hiệu quả vấn đề này, được người dân đồng tình ủng hộ, tự giác khai báo, chấp hành cách ly, góp phần ổn định tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa triển khai tốt việc khai báo y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà

Khai báo y tế toàn dân và cách ly y tế tại nhà hiện đang là những khâu rất quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, cần được phối hợp chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương đang thực hiện rất hiệu quả vấn đề này, được người dân đồng tình ủng hộ, tự giác khai báo, chấp hành cách ly, góp phần ổn định tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi về vấn đề thực hiện khai báo y tế và cách ly tại nơi cư trú, ông Lê Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: “Sau khi nhận được các chỉ thị, công văn cũng như công điện của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trung ương, của tỉnh về việc thực hiện khai báo y tế toàn dân cũng như cách ly y tế tại nơi cư trú, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hoằng Hóa đã họp và triển ngay đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nếu xã, thị trấn nào gặp khó khăn vướng mắc gì sẽ được hỗ trợ từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện để đạt kết quả tốt nhất”.

Báo cáo phòng, chống dịch mới nhất của huyện Hoằng Hóa cho thấy tại các xã của huyện, vấn đề khai báo y tế được thực hiện đồng bộ từ huyện xuống xã, thôn theo phương châm đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện, xã kết hợp với tổ giám sát của thôn thực hiện sổ theo dõi và báo cáo trước 12 giờ hàng ngày số người đi từ vùng dịch và các nước, tỉnh ngoài về huyện Hoằng Hóa.

Đồng thời với việc người dân tích cực khai báo y tế là việc người dân nghiêm túc thực hiện cách ly y tế tại nhà và cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Đối với công tác cách ly tập trung, huyện Hoằng Hóa đã trưng dụng các khách sạn: Hoàng Hoa, Tuấn Linh và Trường THPT Lê Viết Tạo cũ làm nơi cách ly tập trung cho khoảng trên 200 người. Cho đến thời điểm hiện tại, đã hoàn thành việc cách ly cho 18 người ở Khách sạn Hoàng Hoa.

Theo số liệu tổng hợp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid huyện Hoằng Hóa, tổng lũy kế số người từ vùng dịch về địa phương được cách ly tại nơi cư trú là 762 người, số người nước ngoài đến địa phương được cách ly tại nơi cư trú là 48 người, địa phương chỉ còn lại 4 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Lê Xuân


Lê Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]