(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (2/7), Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Thanh Hóa tổ chức hội thảo vai trò của một số Vitamin với tăng trưởng và sức khỏe trẻ em; khai trương Showroom dinh dưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai trương Showroom dinh dưỡng đầu tiên ở Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sáng nay (2/7), Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Thanh Hóa tổ chức hội thảo vai trò của một số Vitamin với tăng trưởng và sức khỏe trẻ em; khai trương Showroom dinh dưỡng.

Các đại biểu cắt băng khai trương Showroom dinh dưỡng đầu tiên ở Thanh Hóa.

Theo báo cáo tại hội thảo, Việt Nam cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thấp còi. Ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng giáp biên tỷ lệ này lên đến 40% - 50%.

Hiện tại Thanh Hóa có tỷ lệ trẻ em SDD đứng thứ 13 toàn quốc (với 101.969 trẻ). Trẻ bị SDD ảnh hưởng không tốt đến việc phát triển trí tuệ và thể chất, nặng có thể gây ra những biến chứng như mù mắt, chậm phát triển Vì vậy chống SDD trẻ em là việc làm cần thiết, cấp bách hiện nay.

Các bác sỹ tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh có con nhỏ.

Đây là Showroom dinh dưỡng đầu tiên tại Thanh Hóa, nhằm tư vấn, điều trị, cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng tin cậy cho các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ một cách khoa học, giúp trẻ em được phát triển đúng cách, đầy đủ, từ đó giảm tỷ lệ trẻ mắc SDD. Showroom này có địa chỉ tại 23B, Phan Chu Trinh, TP Thanh Hóa.

Cũng trong hội thảo các bác sỹ của Viện Dinh dưỡng và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Thanh Hóa đã tư vấn, khám miễn phí về dinh dưỡng cho trẻ em có nhu cầu.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]