(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công điện khẩn số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Công điện 08

Trong những ngày qua, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Công điện khẩn số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa phương trong tỉnh.

>> Tại huyện Cẩm Thủy, qua công tác kiểm tra cho thấy, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19; thành lập và đưa vào sử dụng 5 cơ sở cách ly tập trung với 276 giường. Tính đến 8 giờ ngày 12/4, huyện có tổng cộng 2.785 người được quản lý và giám sát cách ly tại nơi cư trú. Trong đó, có 857 người đã hết thời gian cách ly, có 37 người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và đang chờ kết quả.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cẩm Thủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị huyện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, xử lý công việc, nhằm hạn chế tiếp xúc đông người và duy trì hoạt động hiệu quả các công việc, dịch vụ; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19;...

>> Tại huyện Thạch Thành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt các vi phạm, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là biện pháp đeo khẩu trang, đảm bảo vệ sinh cá nhân và giãn cách xã hội.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH S&H Vina, đóng trên địa bàn xã Thành Tâm. Tại đây, Ban chỉ đạo đã chỉ ra một số hạn chế trong phòng, chống dịch như: Công ty không có các pano, áp phích tuyên truyền về phòng, chống dịch; thiếu các điểm rửa tay cho công nhân và nhân viên tại các phân xưởng sản xuất; đặc biệt là chưa thực hiện tốt việc giãn cách xã hội tại các phân xưởng sản xuất. Bà Bùi Thị Hồng Hiệp - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&H Vina, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Qua kiểm tra và yêu cầu của ban chỉ đạo các cấp, công ty nghiêm túc tiếp thu và ngay trong chiều 13/4 sẽ chấn chỉnh, làm các biển chỉ dẫn khu vực đo thân nhiệt, treo pano, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch; mua sắm thêm nước rửa tay và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Được biết, huyện Thạch Thành đã thành lập 9 đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; xử phạt hành chính 1 chủ cửa hàng Internet; 1 cửa hàng gội đầu vẫn hoạt động trong thời gian yêu cầu tạm dừng; xử phạt hành chính và cảnh cáo 25 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; xử lý 3 trường hợp về hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về dịch Covid-19.

>> Tại TP Sầm Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao sự quyết liệt, chủ độngkịp thờiđồng bộ trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở TP Sầm Sơn. Đồng thời đề nghị TP Sầm Sơn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

>> Tại huyện Bá Thước, trong phòng, chống dịch Covid-19, các ngành chức năng của huyện đã tạm dừng các hoạt động hội họp, số lượng không quá 20 người/phòng; dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo; dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu;...

Các lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra, xử phạt 1 trường hợp vận chuyển hành khách bằng phương tiện công cộng, với số tiền 7,5 triệu đồng; xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 800 nghìn đồng.

Kết thúc buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị huyện Bá Thước tổ chức các đoàn kiểm tra cấp huyện, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở các xã, thị trấn. Chỉ đạo các tổ giám sát cấp huyện, xã, thôn, bản, khu phố, nòng cốt là lực lượng công an các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, không chấp hành tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ...

Cũng trong buổi kiểm tra, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng hơn 1.000 khẩu trang y tế và khẩu trang quốc phòng; 100 chai nước rửa tay sát khuẩn cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bá Thước; trao 700 khẩu trang y tế và 50 chai nước rửa tay sát khuẩn cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]