(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 11/9, đoàn công tác của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã Thành Kim, Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã Thành Kim

Ngày 11/9, đoàn công tác của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, giám sát và hỗ trợ công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã Thành Kim, Thạch Thành.

Đoàn công tác thăm bệnh nhân điều trị SXH tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Tính từ ngày 28/8 đến 11/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã tiếp nhận và điều trị cho 13 ca mắc SXH, trong đó có 2 ca bệnh ngoại lai, 11 ca đã điều trị khỏi, còn 2 ca đang tiếp tục điều trị. Các ca bệnh chủ yếu tập trung ở thôn 6 (9 bệnh nhân), thôn 7 và thôn Chợ, xã Thành Kim.

Từ khi có ổ dịch SXH, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền địa phương đồng bộ sử dụng các giải pháp nhằm khống chế, không cho dịch bệnh bùng phát mạnh, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn các hộ dân thực hiện vệ sinh môi trường xung quanh, không để cho loăng quăng, bọ gậy phát sinh và phát triển; giám sát chặt chẽ các ca bệnh có biểu hiện ghi mắc SXH; phun hóa chất tiêu động khử trùng lần 1 cho thôn 6, 7 và thôn Chợ…

Cán bộ y tế phun tiêu độc khử trùng cho các hộ dân ở thôn 6, xã Thành Kim.

Với các biện pháp tích cực đó, vì vậy khi tổ công tác điều tra véc tơ sau phun tại 75 hộ gia đình tại thôn 6,7 và thôn chợ, chỉ còn 12 ổ loăng quăng, bọgậy. Đoàn công tác cũng đã hỗ trợ máy phun, hóa chất, thực hiện phun tiêu độc khử trùng lần 2 cho 135 hộ dân tại thôn 6, xã Thành Kim.

Đoàn cũng đã đến thăm, động viên các bệnh nhân đang nằm điều trị SXH tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]