(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/6, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa đã đến kiểm tra công tác xây dựng xã ATTP tại huyện Nga Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác xây dựng xã ATTP tại Nga Sơn

Ngày 13/6, đoàn công tác của Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh Thanh Hóa đã đến kiểm tra công tác xây dựng xã ATTP tại huyện Nga Sơn.

Đoàn công tác kiểm tra vùng ra an toàn Yên Lộc, Nga Yên.

Theo đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra 2 xã Nga Yên và Nga Văn. Tại đây, đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra khu sản xuất rau an toànthôn Yên Lộc với diện tích 8 ha; cơ sở sản xuất bánh sinh nhật; cửa hàng kinh doanh, buôn bán thực phẩm...

Qua kiểm tra, cả hai xã đều đã kiện toàn tổ chức, bộ máy và tăng cường nguồn lực cho công tác đảm bảo ATTP; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: nói chuyện phát thanh, khẩu hiệu, băng đĩa, tổ chức các hội thi; thành lập và hoạt động có hiệu quả tổ giám sát cộng đồng thôn, chợ; hình thành các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, Nga Yên có chuỗi cung ứng rau, củ, quả an toàn mỗi năm cung cấp ra thị trường 150 tấn rau, cho thu nhập bình quân mỗi hộ là 300 triệu đồng/năm; Nga Văn với chuỗi cung ứng rau an tòan, với sản lượng 200 tấn/năm; tăng cường công tác thanh kiểm tra, nhất là vào những dịp cao... Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về ATTP, nhất là người tiêu dùng về việc chọn mua những thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, bàn bán tại cửa hàng, địa chỉ uy tín, chất lượng.

Tuy nhiên, công tác chỉ đạo của địa phương còn chưa quyết liệt, sâu sát vì vậy một số chỉ tiêu chưa đạt theo yêu cầu như xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm, hình thành cửa hàng kinh doanh nông sản an toàn; tỷ lệ bếp ăn tập thể được công nhận đạt chuẩn ATTP; tỷ lệ thực phẩm lưu thông trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ...

Ban chỉ đạo ATTP huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đoàn công tác đưa ra và đề ra phương hướng khắc phục cũng như những giải pháp, quyết tâm thực hiện kế hoạch, mục tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]