(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp nắng nóng cục bộ những ngày qua, khiến nhiều trẻ em mắc bệnh, các khoa, phòng ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trở nên quá tải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng kéo dài, Bệnh viện Nhi quá tải bệnh nhân

Dịp nắng nóng cục bộ những ngày qua, khiến nhiều trẻ em mắc bệnh, các khoa, phòng ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trở nên quá tải.

Ghi nhận của PV, số lượng phụ huynh đưa con đến khám, điều trị tăng đột biến, trong vòng mấy ngày qua. Trung bình mỗi ngày có khoảng trên 300 lượt bệnh nhi đến khám, chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, bệnh nhiệt đới (tay chân miệng).

Lượng bệnh nhi đông, các phòng khám của bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Trong khi giường bệnh dường như không đáp ứng đủ nhu cầu người bệnh, nhiều phụ huynh phải bồng bế con lang thang tránh nóng.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay, hiện bệnh viện có 750 giường kế hoạch, thực kê gần 1.000 giường. Trong đợt nắng nóng này, tình trạng nằm ghép có xảy ra, nhưng chỉ cục bộ tại một số khoa, phòng.

Trước mắt, bệnh viện tiếp tục điều tiết nhân lực tại các khoa, tăng cường y bác sỹ khoa khác về khoa có đông bệnh nhân, đồng thời tận dụng một số phòng làm việc kê giường bệnh phục vụ bệnh nhân, khám ngoài giờ, khám theo yêu cầu cả ngày nghỉ lễ...

Mặt khác, bệnh viện đang triển khai 2 số điện thoại viên chuyên gọi, hỏi thăm bệnh nhân khi ra viện...

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]