(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đồng thời cũng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam. Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thanh Hóa tham gia, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4: Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

(VH&ĐS) Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, đồng thời cũng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam. Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thanh Hóa tham gia, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân.

Với mong muốn mang những đơn vị máu nhỏ bé của mình để người bệnh có cơ hội được điều trị, vượt qua hiểm nghèo, anh Đào Trọng Hưng, thành viên CLB "Ngân hàng máu sống" đã nhiều lần tham gia hiến máu cứu người càng thêm tự hào bởi việc làm của mình thực sự có ý nghĩa. Đến nay Hưng đã 21 lần tham gia hiến máu. Ngoài ra, anh còn vận động người thân, bạn bè hiến máu.

Ông Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với trách nhiệm là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo vận động HMTN, trong những năm qua, các cấp Hội CTĐ đã tích cực chủ động tham mưu cho chính quyền củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo vận động HMTN cùng cấp, xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu vận động hiến máu cụ thể cho từng đơn vị; phối hợp với các cơ quan truyền thông và các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dânvề mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện; vận động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia HMTN theo kế hoạch.

Phong trào hiến máu tình nguyện thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Hội CTĐ tỉnh đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh chỉ đạo các đơn vị, các huyện tổ chức có hiệu quả các sự kiện lớn như: “Lễ hội Xuân Hồng”, chiến dịch hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện, Tôn vinh người hiến máu tình nguyện, “Chiến dịch giọt máu hồng hè”, Chiến dịch “Giọt hồng Blu trắng” của Ngành Y tế tỉnh, Lễ hội “Giọt hồng Lam Sơn” và các ngày hội HMTN trên địa bàn. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, BCĐ VĐHMTN tỉnh tổ chức thành công chương trình “Hành trình đỏ, kết nối dòng máu Việt”, với nhiều hoạt động ý nghĩa, sâu sắc và là điểm hội quân của hành trình 2 miền Nam - Bắc. Đến nay đã có 6 CLB tuyên truyền vận động HMTN và CLB "Ngân hàng máu sống" để có thêm nguồn lực tham gia các đợt HMTN và hiến máu trong cấp cứu tại các bệnh viện. Trong 5 năm, thông qua việc tổ chức 218 sự kiện và ngày hội HMTN, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 75.832 đơn vị máu; trung bình mỗi năm hiến tặng được trên 15.000 đơn vị máu, luôn đạt vượt chỉ tiêu của Trung ương giao. Tổng giá trị tuyên truyền, vận động HMTN đạt 26 tỷ 632 triệu đồng, gúp đỡ cho 75.000 lượt người. Riêng năm 2016, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 45 đợt hiến máu, với gần 25.450 người đăng ký và tiếp nhận được 19.479 đơn vị máu, đạt gần 122% chỉ tiêu của Trung ương giao. Trong 3 tháng đầu năm 2017, hưởng ứng chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và lễ hội xuân hồng, toàn tỉnh có 4.700 người đăng kí tham gia hiến máu, tiếp nhận được 3. 600 đơn vị máu.

Để góp phần đưa phong trào HM trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng, lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, BCĐ VĐHMTN tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền HMTN trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tổ chức, cá nhân hưởng ứng các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn trong năm như Lễ hội Xuân hồng, ngày toàn dân HMTN 07/4/2017, ngày thế giới Tôn vinh người hiến máu 14/6/2017, Chiến dịch vận động HMTN hè 2017 và Chương trình Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2017 được tổ chức vào cuối tháng 7/2017. Năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu đạt mức 24.000 đơn vị máu, cung cấp máu cho các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh.

Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu 7/4 năm nay, BCĐ vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Quảng Xương tổ chức lễ phát động ngày toàn dân hiến máu, dự kiến sẽ có hơn 1.000 người tham gia và đăng kí hiến máu.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]