(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Như Xuân đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện. Đặc biệt, BHXH huyện đã xây dựng cho mình mạng lưới rộng khắp, đảm bảo tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân nỗ lực phát triển BHXH tự nguyện

Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Như Xuân đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện. Đặc biệt, BHXH huyện đã xây dựng cho mình mạng lưới rộng khắp, đảm bảo tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tính đến tháng 9/2019, toàn huyện Như Xuân có gần 600 người tham BHXH tự nguyện. Để đạt được kết quả này, BHXH huyện Như Xuân đã có nhiều bước đột phá, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, trong năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, BHXH huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương, bưu điện và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại các xã, thị trấn tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến với người dân. Đồng thời, giải đáp những vấn đề mà người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHXH, BHYT. Qua đó, người dân đã thấy được lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và tích cực tham gia.

Ví như, gia đình anh Đào Đỗ Phúc, thôn Đồng Xuân, xã Hóa Quỳ, hiện đang hưởng lương hưu của cựu chiến binh còn vợ anh là giáo viên. Tháng 10/2018 sau khi được tham gia hội nghị tuyên truyền của BHXH huyện, thấy được lợi ích mà BHXH mang lại cho người trực tiếp tham gia, anh chị đã quyết định tham gia BHXH tự nguyện cho con trai với số tiền trên 600 nghìn đồng/tháng. Anh Phúc chia sẻ: "Thấy được lợi ích của BHXH tự nguyện mang lại, gia đình quyết định cho con trai sinh năm 1992 tham gia. Hiện cháu đang đi làm hợp đồng ở cơ quan nhưng chưa được đóng bảo hiểm, do đó để đảm bảo quyền lợi về sau này chúng tôi đã mua BHXH tự nguyện cho cháu".

BHXH huyện Như Xuân tuyên truyền, tư vấn tại hộ gia đình về chính sách BHXH tự nguyện.

Khác với gia đình anh Phúc, chị Nguyễn Thị Sáng, thôn Đồng Xuân, xã Hóa Quỳ là lao động tự do, được chồng là cán bộ địa chính xã quyết định mua BHXH cho từ năm 2014. ChịNguyễnThị Sáng chia sẻthêm: "Khi mua BHXH tự nguyện vợ chồng chúng tôi chỉ mong sau về già có thêm đồng lương hưu để không phụ thuộc vào con cái". Hay như gia đình anh Lê Văn Đồng và chị Phùng Thị Tình ở khu phố 1, thị trấn Yên Cát vốn là lao động tự do, nhưng sau khi được Hội LHPN thị trấn tư vấn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, gia đình anh chị cũng đã dành một phần thu nhập hàng tháng để tham gia...

Với quan điểm chủ động đến với người dân, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần nhân dân, thời gian tới, BHXH huyện Như Xuân tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương mở thêm nhiều hội nghị, sự kiện ở cộng đồng dân cư. Quán triệt đội ngũ nhân viên đại lý thu tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, với phương châm “bám sát địa bàn, tuyên truyền đến từng thôn, xóm, từng đối tượng”. Tổ chức tư vấn, đối thoại với nhân dân tại các cụm xã trên địa bàn; tăng cường thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, thị trấn. Nội dung tuyên truyền được trình bày gần gũi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm mục đích để cho người dân nào cũng có thể nắm bắt được thông tin và nâng hiểu biết, nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa và không ngừng đổi mới các hình thức tuyên truyền. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT để củng cố niềm tin của nhân dân, coi đây là yếu tố quan trọng để phát triển, mở rộng đối tượng tham gia, nhằm sớm đạt mục tiêu phủ sóng BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]