(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khi nhiều đơn vị đang gặp khó trong việc khai thác, thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN) thì BHXH huyện Thạch Thành lại “gặt hái” được nhiều thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực vượt khó phát triển BHXH tự nguyện

Trong khi nhiều đơn vị đang gặp khó trong việc khai thác, thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN) thì BHXH huyện Thạch Thành lại “gặt hái” được nhiều thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với đặc thù là một huyện miền núi, điều kiện KT-XHcòn nhiều khó khăn, người dân chủ yếu làm nông nghiệp, nhận thức của đồng bào dân tộc nơi đây còn nhiều hạn chế, việc duy trì và khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXHTN là một thách thức đối với BHXH huyện Thạch Thành. Tuy nhiên, với tinh thần nỗ lực vượt khó, tập thể cán bộ, nhân viên BHXH Thạch Thành đã bám sát cơ sở để có nhiều cách làm sáng tạo và bước đầu đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Trao đổi với chúng tôi ông Lê Quý Tam - Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành cho biết: Xuất phát từ nhận thức việc phát triển đối tượng tham gia BHXHTN cần có vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương. BHXH huyện Thạch Thành đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo đến toàn bộ cán bộ công nhân viên chức trong toàn đơn vị. Đặc biệt là các nhân viên được phân công làm đại lý thu cho cơ quan BHXH huyện thấy rõ vai trò, trách nhiệm đặc biệt là ý nghĩa an sinh trong việc tham gia BHXHTN, lấy đó làm cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động đến người dân. Bên cạnh đó, BHXH huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, như: giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng cán bộ, từng đại lý thu BHXHTN, bảo hiểm y tế hộ gia đình; tăng cường mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu tại huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền trực tiếp để phát triển đối tượng tham gia BHXHTN...

Lãnh đạo BHXH Thạch Thành, cùng đội ngũ nhân viên đã trực tiếp đi cơ sở để tuyên truyền chính sách của BHYT, BHXH, BHXHTN.

Thực tế cho thấy sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên của BHXH huyện Thạch Thành trong việc phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo của các UBND các xã, thị trấn cùng với đại lý thu trên địa bàn huyện đã mang lại kết quả rất đáng ghi nhận. Hệ thống nhân viên đại lý thu của các xã, thị trấn đã hoạt động rất tích cực trong công tác tuyên truyền đến bà con nhân dân. Các nhân viên đại lý thu ở trên địa bàn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo của các UBND xã, thị trấn đã bám sát và triển khai tuyên truyền đến tận nhà dân.Vận dụng cách làm trên, năm 2018, BHXH Thạch Thành cùng với các đại lý thu đã phát triển mới được 420 người tăng 179% so với cùng kỳ năm trước nâng tổng số người tham gia BHXHTN trên địa bàn huyện là 655 người.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong phát triển đối tượng mới tham gia BHXHTN, BHXH huyện Thạch Thành còn tích cực tổ chức triển khai việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động; tăng cường tổ chức tuyên truyền đối thoại chính sách BHXH, BHYT ở các xã có tỷ lệ bao phủ tham gia BHYT còn thấp; xây dựng và triển khai thực hiện tích cực công tác tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXHTN; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thạch Thành tuyên truyền và đào tạo đại lý thu BHYT, BHXH cho cán bộ là chủ tịch hội phụ nữ các xã, thị trấn.

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi,BHXH huyện Thạch Thành đang tích cực thực hiện đồng bộ công tác thu BHXH, BHYT, BHTN; tăng cường thu hồi nợ đọng theo kế hoạch; giải quyết đầy đủ, kịp thời quyền lợi cho người lao động... Tin rằng với những việc làm cụ thể và thiết thực này, BHXH huyện Thạch Thành sẽ sớm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch thu năm 2019.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]