(vhds.baothanhhoa.vn) - Người cao tuổi (NCT) là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong mùa dịch bệnh, bởi sức đề kháng yếu kèm theo các bệnh lý nền khác. Vì vậy, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh dịch Covid-19 đối với NCT là điều rất cần thiết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sống vui, sống khỏe trong mùa dịch

Người cao tuổi (NCT) là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong mùa dịch bệnh, bởi sức đề kháng yếu kèm theo các bệnh lý nền khác. Vì vậy, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh dịch Covid-19 đối với NCT là điều rất cần thiết.

Nhân viên y tế tuyên truyền phòng chống dịch cho NCT.

Tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế

Từ khi dịch bệnh bùng phát, để bảo vệ mình và gia đình, bác Nguyễn Trọng Ngơn, Chủ tịch Hội NCT phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) luôn chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn hội viên về các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Theo bác Ngơn thì NCT không thể xông pha, xung kích như tuổi trẻ trong các hoạt động phòng chống dịch do tuổi tác đã cao. Cách mà NCT góp “sức” cùng với nhân dân chống “giặc dịch” chính là bảo vệ bản thân khỏe, không bị mắc bệnh, làm gương cho người thân và nhân dân noi theo.

Làm tốt vai trò nêu gương, thành viên Hội NCT phường Tân Sơn thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế như luôn đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, tránh tụ tập nơi đông người, giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ đường mũi, họng sạch, giữ ấm, rửa tay thường xuyên, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn và thường xuyên tập thể dục thể thao. “Nếu như trước đây hội tập trung chơi bóng chuyền hơi thì nay để tránh tụ tập đông người, mọi người tự chia nhỏ 2 người chơi cầu lông, bóng bàn hay đi bộ, đi xe đạp...”, bác Ngơn chia sẻ.

Nâng cao nhận thức NCT

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Covid-19 là bệnh truyền nhiễm cấp tính nhóm A, lây truyền từ người sang người. Theo thống kê từ Bộ Y tế thì NCT là một trong những nhóm người có tỉ lệ lây nhiễm cao và tỷ lệ tử vong cao. Sở dĩ như vậy là bởi NCT là nhóm có đa bệnh lý, một NCT có thể bị một hoặc nhiều bệnh lý cùng lúc và sức đề kháng của NCT giảm hơn so với các nhóm tuổi khác.

Để NCT tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa dịch, Hội NCT TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên. Ông Lê Thế Đạo - Chủ tịch Hội NCT TP Thanh Hóa cho biết: Hội đã chỉ đạo các hội cơ sở chủ động phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể hội viên, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi đông người, thường xuyên theo dõi những thông tin chính thống trên báo, đài để hiểu rõ hơn tình hình dịch bệnh, tránh tư tưởng hoang mang và chủ quan. Bên cạnh đó, chúng tôi cùng với các chi hội động viên hội viên sống vui, tinh thần lạc quan, là chỗ dựa vững chắc cho mọi người trong gia đình”.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 đang khẩn trương, gấp rút hơn bao giờ hết, chính quyền các cấp cùng nhân dân một lòng chống “giặc dịch”, mỗi người một trách nhiệm, mỗi cấp ngành một nhiệm vụ. Thiết nghĩ, nhiệm vụ quan trọng của NCT là sống vui, sống khỏe trong mùa dịch để bảo vệ chính mình và an toàn cho xã hội.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]