(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm chủ động trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, năm 2017 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã lấy 764 mẫu thực phẩm tại 235 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh, làm test nhanh tại thực địa 1.048 test.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường giám sát mẫu thực phẩm trong năm 2017

Nhằm chủ động trong công tác quản lý an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, năm 2017 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã lấy 764 mẫu thực phẩm tại 235 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh, làm test nhanh tại thực địa 1.048 test.

Kết quả giám sát có 17 mẫu thực phẩm không đạt chỉ tiêu vi sinh vật vượt ngưỡng cho phép, test nhanh tại thực địa có 34 mẫu dương tính (30 test dương tính có HCBVTV, 4 test dương tính có methanol).

Cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện làm mẫu trên xe kiểm nghiệm nhanh về ATTP.

Ngay khi có kết quả mẫu giám sát thực phẩm không đạt, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã thành lập Đoàn hướng dẫn tư vấn cho chủ cơ sở, kiểm tra các điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm các chỉ tiêu có kết quả không đạt.

Sau khi có kết quả kiểm tra giám sát không đạt, Chi cục đã tiến hành tư vấn hướng dẫn chuyên môn cho chủ cơ sở lấy mẫu kiểm nghiệm lại đạt yêu cầu theo quy định.

Nguyễn Văn Lượng


Nguyễn Văn Lượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]