(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 21/7, tại Khách sạn Hoa hồng (TP Thanh Hóa), Sở Y tế phối hợp với Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức lớp tập huấn về “Phòng chống vàng da ở trẻ sơ sinh” cho đội ngũ các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị sơ sinh tại tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn về “Phòng chống vàng da ở trẻ sơ sinh”

Ngày 21/7, tại Khách sạn Hoa hồng (TP Thanh Hóa), Sở Y tế phối hợp với Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức lớp tập huấn về “Phòng chống vàng da ở trẻ sơ sinh” cho đội ngũ các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị sơ sinh tại tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh chương trình tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 27 học viên là cán bộ đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị sơ sinh tại nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Các học viên được BSCKII Lê Tố Như – Nguyên Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi trung ương truyền đạt các kiến thức: Đại cương vàng da tăng bilirubin gián tiếp; Điều trị vàng da tăng biirubin gián tiếp; Kỹ thuật thay máu. Đồng thời được hướng dẫn sử dụng đèn chiếu vàng da…

Được biết, Dự án Phòng chống bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh do Tập đoàn Reckitt Benckiser tài trợ tại 10 tỉnh trong cả nước với kinh phí 11 tỷ đồng, trong đó có Thanh Hoá. 25 bệnh viện có can thiệp của dự án tại Thanh Hoá đã được trang bị đèn chiếu vàng da sơ sinh, được tập huấn kiến thức… Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao thượng hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sơ sinh và điều trị sơ sinh.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!