(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ TP Sầm Sơn cho biết, ngành y tế vừa tiến hành cách ly, theo dõi 4 trường hợp từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 1 trường hợp là thầy giáo chăm sóc bố vợ ở cùng phòng với ca mắc Covid-19 số 133.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thầy giáo tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 133 đã có kết quả âm tính

Thông tin từ TP Sầm Sơn cho biết, ngành y tế vừa tiến hành cách ly, theo dõi 4 trường hợp từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 1 trường hợp là thầy giáo chăm sóc bố vợ ở cùng phòng với ca mắc Covid-19 số 133.

Theo đó, chiều ngày 27/3, ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND TP Thanh Hóa, UBND các huyện Thọ Xuân, Hà Trung và Cẩm Thủy thông báo về việc có 4 bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) là công dân thuộc các địa bàn trên đang được điều trị tại Bệnh viện phục hồi chức năng Trung ương và Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa (đóng tại địa bàn TP Sầm Sơn) để được biết và theo dõi y tế phòng chống Covid-19.

Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương - nơi đang điều trị 3 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn, tại Bệnh viện phục hồi chức năng Trung ương đang có 3 người điều trị chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai về. Trong số này, có 1 bệnh nhân nằm cùng phòng với bệnh nhân mắc Covid-19 số 133.

Còn tại Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Thanh Hóa có 1 bệnh nhân quê Cẩm Thủy nhập viện lúc 15 giờ ngày 26/3, có biểu hiện ho, khó thở. Bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện cả 4 bệnh nhân đã được cơ quan y tế TP Sầm Sơn điều tra dịch tễ, lấy mẫu và tiến hành cách ly tại bệnh viện. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP Sầm Sơn thông báo danh sách những người đi chăm để các địa phương trên được biết để giám sách, cách ly theo quy định.

Được biết, 1 trong số 4 bệnh nhân trên là giáo viên, có thời gian ở cùng phòng với ca mắc Covid-19 từ ngày 9-11/3 do đi chăm sóc người thân điều trị bệnh tai biến và nằm cùng phòng cấp cứu của Khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) với bà P.T.H. (SN 1954, ngụ phường Tân phong, TP Lai Châu) là bệnh nhân Covid-19 số 133.

Sau đó, bệnh nhân có mặt tại Thanh Hóa từ ngày 11/3 và tiếp tục dạy học theo thời khóa biểu tại các lớp 11A1, 11A2, 11A5, 11A7 (Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa).

Kết quả xét nghiệm (lần 1) bệnh nhân và người thân trong gia đình đều âm tính. Hiện, tình hình sức khỏe bệnh nhân và người thân ổn định, bình thường.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]