(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là bệnh viện ngoài công lập và mới đi vào hoạt động được 6 năm nhưng Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa) đã khẳng định thương hiệu bằng chất lượng phục vụ, được bệnh nhân đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm cơ hội cho bệnh nhân được mắt sáng

(VH&ĐS) Là bệnh viện ngoài công lập và mới đi vào hoạt động được 6 năm nhưng Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (Hoằng Hóa) đã khẳng định thương hiệu bằng chất lượng phục vụ, được bệnh nhân đánh giá cao.

Tháng 6/2016, bệnh viện tiếp tục mở chuyên khoa mắt kỹ thuật cao. Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, nhiều bệnh nhân đã có cơ hội được sáng mắt. Tại đây, các bệnh nhân được phẫu thuật Phaco (điều trị đục thể thủy tinh), Glocom (Điều trị thiên đầu thống), Mộng ghép - Kết mạc tự thân không tái phát, Lác - sụp mi - quặm. Ngoài ra, bệnh nhân còn được điều trị các bệnh tật khúc xạ như: Cận thị, loạn thị, viễn thị, lão thị,...

Bệnh nhân Lê Nguyên Hoàng, 75 tuổi, xã Công Chính (Nông Cống) cho biết: Tôi về đây đang chờ mổ thay nhân tinh thể do mắt bị mờ, làm việc gì cũng khó khăn. Còn bệnh nhân Nguyễn Thị Hợp, quê xã Xuân Bái (Thọ Xuân) đang chờ mổ Phaco chia sẻ: Tuy xa hơn so với bệnh viện huyện nhà nhưng về đây cũng được hưởng bảo hiểm theo quy định. Ở đây nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi. Hơn nữa nhiều người trong xã bị mờ mắt cũng đã mổ rồi và mắt sáng hơn nên rất yên tâm.

Được biết, sau khi đưa chuyên khoa mắt kỹ thuật cao vào hoạt động, bệnh viện đã có nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị mổ Phaco. Chỉ trong 6 tháng đầu đi vào hoạt động, khoa đã khám cho 3.965 lượt bệnh nhân ngoại trú và điều trị 854 ca mổ, trong đó 645 ca Phaco và 175 ca mộng. Từ tháng 1 đến tháng 5/2017 phẫu thuật được 1.132 ca, trong đó có 882 ca Phaco và 223 ca mộng. Khoa đã thu hút nhiều bác sĩ có trình độ kỹ thuật chuyên sâu tham gia phẫu thuật, trong đó có 1 bác sĩ chuyên khoa 2; 3 thạc sĩ; 3 bác sĩ chuyên khoa định hướng; 2 phẫu thuật viên Phaco; 18 kỹ thuật viên điều dưỡng...

Bác sỹ chuyên khoa đang khám mắt cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Đỗ Minh Hùng - Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng cho biết: Phẫu thuật Phaco là cách điều trị tốt nhất cho bệnh đục thể thủy tinh. Bác sĩ sẽ tán nhuyễn thể thủy tinh và hút nó ra, sau đó sẽ đặt một thể thủy tinh nhân tạo cố định vào trong mắt bệnh nhân. Các bước được thực hiện thông qua 1 máy mổ Phaco hiện đại. Mổ Phaco thực hiện nhanh, ít đau, tỷ lệ thành công cao. Đa số bệnh nhân xuất viện ngay trong ngày và có thể sinh hoạt bình thường ngay ngày hôm sau với thị lực được khôi phục tốt. Vì thế sau hơn 1 năm hoạt động, các bệnh nhân mổ tại khoa đều không có biến chứng nặng, có nhiều thư khen gửi về bệnh viện, bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]