(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuối giờ chiều 26/3, Thanh Hóa ghi nhận 4 trường hợp liên quan tới yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Theo dõi 4 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Cuối giờ chiều 26/3, Thanh Hóa ghi nhận 4 trường hợp liên quan tới yếu tố dịch tễ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, 4 trường hợp trên là những người đi khám, điều trị và chăm người ốm tại Bệnh viện Bạch Mai, hiện có các biểu hiện sốt, ho, đau tức ngực. Ngoài ra còn 1 trường hợp là du học là học sinh Ý trở về Việt Nam từ ngày 10/3, đến ngày 24/3 bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, khó thở nhẹ, đau đầu được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn. Hiện, 5 trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các trường hợp cách ly được lấy mẫu đi xét nghiệm.

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hệ thống giám sát tại Thanh Hóa đang tích cực rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm để cách ly, theo dõi. Đến cuối giờ chiều nay (ngày 26/3) tỉnh Thanh Hóa có 152 người đang được cách ly tập trung tại tuyến tỉnh và huyện. Dự báo trong những ngày tới số người cách ly sẽ tăng thêm.

Tại Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đang điều trị, cách ly 16 người, hiện sức khỏe của các trường hợp trên ổn định, chưa có biểu hiện bệnh. Đây là số người ở cùng phòng với BN93 là nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Bệnh nhân là sinh viên du học tại Hungary, nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18/3. Sau đó được đưa về cách ly tại Sư đoàn 390 đóng tại thị xã Bỉm Sơn. Chiều 21/3, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với COVID-19. Theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân đã được chuyển trực tiếp từ Sư đoàn 390 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly điều trị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn hỏa tốc, theo đó từ 0h00 ngày 26/3, tiếp tục tạm dừng hoạt động tất các các cơ sở cung cấp dịch vụ giải khát (cà phê, trà chanh, trà đá, giải khát vỉa hè…) các dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, thể thao, khiêu vũ, yoga có tập trung đông người và các dịch vụ không cần thiết khác… cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]