(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 15/12, Thành đoàn TP Thanh Hóa phối hợp với Siêu thị Co.op mart Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động phòng chống rác thải nhựa năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa phát động phòng chống rác thải nhựa

Sáng 15/12, Thành đoàn TP Thanh Hóa phối hợp với Siêu thị Co.op mart Thanh Hóa tổ chức Lễ phát động phòng chống rác thải nhựa năm 2019.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo TP Thanh Hóa cùng gần 1.000 đoàn viên thanh niên của các phường xã, cơ quan, đơn vị đóng tên địa bàn TP Thanh Hóa.

Gần 1.000 đoàn viên, thanh niên TP Thanh Hóa tham gia chương trình.

Ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách hiện nay.

Năm 2018, Liên hợp quốc đã phát động “Giải quyết ô nhiễm nhựa và ni lông”, nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người. Để tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa, nilon, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ TP, Ban thường vụ thành đoàn tổ chức phát động phòng trào “chống rác thải nhựa”nhằm kêu gọi những hành động thiết thực thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm cả túi nilon khó phân hủy ngay từ hôm nay.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa, Ban thường vụ Thành đoàn trao thiết bị hỗ trợ cho Đội tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa.

Tại lễ phát động, lãnh đạo TP Thanh Hóa, lãnh đạo Ban thường vụ Thành đoàn đã kêu gọi các đoàn viên thanh niên và nhân dân TP cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa với những việc làm cụ thể như: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên và nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, các mô hình phương thức phân loại rác thải nhựa và ứng phó với rác thải nhựa, hạn chế và giảm thiểu tối đa rác thải nhựatrong các hoạt động học tập, sản xuất; Tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình hạn chế rác thải nhựa, đặc biệt phát huy những sáng kiến của thanh niên trong việc sản xuất ra các sản phẩm thay thế, các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa; Tiếp tục hỗ trợ cho những ý tưởng, sáng kiến, những mô hình khởi nghiệp của thanh niên từ việc tái chế, sản xuất các sản phẩm thay thế từ những nguyên vật liệu thân thiện với môi trường; Tiếp tục cùng các cấp, các ngành tham gia thực hiện giám sát và phản biện xã hội liên quan đến các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có việc giảm thiểu rác thải nhựa…

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tham gia lễ diễu hành, tặng túi đựng thân thiện với môi trường cho các tiểu thương tại một số chợ trên địa bàn TP nhằm thay đổi thói quan, hành vi sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường sống …

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]