(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 17/7, sau 14 ngày tiếp nhận cách ly, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa, Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định cho 142 công dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 142 công dân

Sáng ngày 17/7, sau 14 ngày tiếp nhận cách ly, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa, Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định cho 142 công dân.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 3/7/2020, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận 185 công dân về cách ly theo quy định 14 ngày. Đây là những công dân trở về từ các quốc gia: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka và Nepan, di chuyển bằng đường hàng không, hạ cánh xuống Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả xét nghiệm lần 1 phát hiện có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 và nhanh chóng được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. 27 người thuộc F1 được cách ly riêng và tiếp tục theo dõi. Còn lại 142 người tiếp tục được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong 14 ngày cách ly tập trung, các công dân đều chấp hành nghiêm các quy định của khu vực cách ly, đoàn kết gắn bó với chiến sĩ, tham gia hoạt động chung cùng chiến sĩ, được kiểm tra sức khỏe đo thân nhiệt 3 lần/ngày, được bảo đảm chế độ ăn uống theo quy định.

Qua 14 ngày theo dõi, các công dân đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc COVID-19….. Các công dân đã hoàn thành việc cách ly theo quy định và được trao giấy chứng nhận. Sau khi trở về địa phương, số công dân này sẽ tự cách ly tại cộng đồng thêm 14 ngày nữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sư đoàn 390 đã tiếp nhận 4 đợt cách ly cho công dân trở về từ nước ngoài với 1.058 người. Hiện tại chỉ còn 27 người thuộc diện F1 của đợt 4 đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 3, nếu kết quả âm tính thì 27 công dân này sẽ được chứng nhận hoàn thành cách ly vào ngày 19/7 này.

Hoàng Yến (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa)


Hoàng Yến (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]