(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhờ nâng cao chất lượng phục vụ và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2018, BVĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là năm bệnh viện triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh, xứng đáng là đơn vị đi đầu về chất lượng khám chữa bệnh (KCB) của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới ở BVĐK Thanh Hóa

Nhờ nâng cao chất lượng phục vụ và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2018, BVĐK tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây cũng là năm bệnh viện triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh, xứng đáng là đơn vị đi đầu về chất lượng khám chữa bệnh (KCB) của tỉnh.

Theo BS CK2 Lê Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK tỉnh Thanh Hóa thì: Việc ứng dụng các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh ở tuyến tỉnh là giải pháp hữu hiệu giúp hạn chế được tỷ lệ bệnh nhân vượt tuyến, góp phần khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện Trung ương. Vì vậy mà trong năm 2018, BVĐK tiếp tục triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới, đáp ứng tốt nhu cầu KCB ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Ví dụ như ở khoa Lâm sàng, bệnh viện đã thực hiện được 4 cặp ghép thận từ người cho sống; thực hiện trên 50 ca điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần RF; chụp và can thiệp mạch não bằng dụng cụ cơ học trên 30 ca.

Cùng với đó là ứng dụng phẫu thuật nội soi cắt dạ dày; phẫu thuật nội soi vá lỗ thông liên nhĩ; đốt sóng cao tần RFA điều trị u phổi; bơm xi măng điều trị xẹp thân đốt sống; sinh thiết mù màng phổi... Hoặc ở khoa Cận lâm sàng, bệnh viện đã làm xét nghiệm đông máu thời gian thực bằng máy ROTEM; xét nghiệm miễn dịch điện hóa phát quang tự động; lọc bạch cầu cho khối hồng cầu, khối tiểu cầu; đo mức lọc cầu thận; xét nghiệm Pro - GRP phát hiện ung thư phổi tế bào nhỏ; xét nghiệm phát hiện các bệnh lý tuyến giáp (TG, Canxitonin, anti - TG); xét nghiệm định danh vị khuẩn nhanh...

Để triển khai thành công các kỹ thuật mới kể trên, trong năm qua, bệnh viện tiếp tục quan tâm mua sắm bổ sung các các trang thiết bị y tế tân tiến. Đối với các trang thiết bị đã được mua ở những năm trước đó, bệnh viện thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng theo đúng quy định. Mặt khác, thường xuyên tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện tuyến trên; tham gia giao ban trực tuyến với Bệnh viện Việt Đức hàng tuần qua hệ thống Telemedicin; đồng thời mời các chuyên gia của các bệnh viện đầu ngành về truyền đạt kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật tại chỗ cho những ca bệnh khó.

Dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng năm 2018 tiếp tục là một năm đánh dấu sự lớn mạnh toàn diện của đơn vị. Cụ thể: công suất giường bệnh đạt 118%; tổng số lượt khám bệnh là 195.559 người; tổng số phẫu thuật: 13.922. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu không chỉ vượt mức kế hoạch mà còn tăng hơn nhiều so với năm 2017. Tiêu biểu như: tổng số xét nghiệm SH, HH, VK, GPB là 3.882.130 (tăng 14%); tổng số chụp CT Scaner: 21.180 (tăng 3%); tổng số chụp MRI: 6.543 (tăng 1%); tổng số chụp MSCT: 3.472 (tăng 14,6%); tổng số nội soi chẩn đoán và can thiệp: 21.169 (tăng 7%); tổng số can thiệp tim mạch: 623 (tăng 35%); tổng số ca chạy thận nhân tạo: 64.891 (tăng 10%)... Kết quả này một lần nữa khẳng định, BVĐK đang ngày càng trở thành sự lựa chọn tin cậy của người bệnh ở khắp mọi miền quê trong tỉnh Thanh Hóa.

Mai Hoan


Mai Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]