(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông báo của Hội Người cao tuổi phố Nam Cao, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), các hội viên đến nhà văn hóa Nam Cao nghe tư vấn và giới thiệu sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh.

Tăng cường quản lý Nhà nước đối với sản phẩm OCOP

Theo thông báo của Hội Người cao tuổi phố Nam Cao, phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), các hội viên đến nhà văn hóa Nam Cao nghe tư vấn và giới thiệu sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh.

Tăng cường quản lý Nhà nước đối với sản phẩm OCOPAnh Nguyễn Văn Hào tư vấn sản phẩm sâm nhung bổ thận yến sào tại nhà văn hóa phố Nam Cao.

Tuy nhiên, tại buổi tư vấn và giới thiệu sản phẩm, các hội viên người cao tuổi chủ yếu được nghe người tư vấn giới thiệu về các sản phẩm Philatop yến sào, sâm nhung bổ thận yến sào, hộp dầu cá hoạt huyết dưỡng não... của đơn vị khác, không phải là sản phẩm OCOP của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh. Theo anh Nguyễn Văn Hào - người tư vấn các sản phẩm trên cho biết: Tôi đến từ Hải Dương và có sản phẩm sâm nhung bổ thận yến sào. Sau khi được tư vấn, hầu hết các hội viên tham dự đều được tặng quà và đã mua sản phẩm. Bà Trịnh Thị Nhàn (63 tuổi) ở tổ dân phố Nam Cao, chia sẻ: Tôi mua 4 sản phẩm cho các cháu và bản thân uống, các sản phẩm này đều tốt cho sức khỏe. Ông Nguyễn Công Việt (76 tuổi) ở đường Nam Cao, cho biết: Qua thông báo trên loa truyền thanh của tổ dân phố Nam Cao, tôi biết và đến dự nghe tư vấn, mua sản phẩm. Không biết thực hư sản phẩm thế nào nhưng tôi vẫn mua về dùng thử…

Không khí buổi tư vấn thật náo nhiệt, ra về ai cũng có sản phẩm mang theo, có người mua tới... 12 triệu đồng. Tiếp đó là lời hứa hẹn của người tư vấn, khách hàng là người cao tuổi sẽ tiếp tục được ưu tiên mua các sản phẩm trên với nhiều phần quà hấp dẫn.

Thanh Hóa là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, ngành nghề gắn với điều kiện sản xuất, văn hóa truyền thống để phát triển sản phẩm OCOP. Sau hơn 4 năm thực hiện Chương trình OCOP, đến nay Thanh Hóa đã có 360 sản phẩm chủ yếu ở nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược, sản phẩm lưu niệm - nội thất và trang trí…

Việc tư vấn và bán các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng là hữu ích và rất cần thiết nhưng phải được phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất và các kênh phân phối bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, tránh việc bán hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm kém chất lượng. Việc cấp giấy giới thiệu là của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh, trong khi người tư vấn, giới thiệu các sản phẩm lại của đơn vị khác nhưng vẫn thường xảy ra ở một số nhà văn hóa trên địa bàn thành phố và các vùng nông thôn…

Trước thực trạng đó, thiết nghĩ cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với sản phẩm OCOP trên thị trường, nhất là hành vi làm giả, làm nhái các sản phẩm OCOP; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó là việc tích cực kiểm soát chất lượng sản phẩm trong chuỗi giá trị từ quá trình sản xuất, chế biến đến việc lưu thông, tiêu thụ sản phẩm.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]