(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 12/10, nước sông Bưởi tiếp tục dâng cao và tràn qua đê, nguy cơ vỡ đê cao. Hàng nhìn hộ dân các xã Thạch Tiến, Thạch Định, Thạch Tân, Kim Tân, đã được di tán đến nơi an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Lũ tiếp tục dâng cao, nguy cơ vỡ đê sông Bưởi

(VH&ĐS) Ngày 12/10, nước sông Bưởi tiếp tục dâng cao và tràn qua đê, nguy cơ vỡ đê cao. Hàng nhìn hộ dân các xã Thạch Tiến, Thạch Định, Thạch Tân, Kim Tân, đã được di tán đến nơi an toàn.

Thôn 1 xã Thạch Long, huyện Thạch Thành nhiều nhà dân bị chìm trong chìm trong nước lũ.

Chiều 12/10 lưu lượng nước trên sông Bưởi đoạn qua huyện Thạch Thành tiếp tục dâng cao, đạt ngưỡng 13,5m, trên báo động 3 là 1,5m. Theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thành, dự báo trong 6 giờ tới, lũ trên sông Bưởi tại thị trấn Kim Tân sẽ đạt đỉnh mức 13,8 m, tức trên báo động 3 là 1,8m. Các xã Thành Kim, Thành Tiến, Thành Thọ, Thành Mỹ, Thành An, Thành Hưng, gần như bị cô lập.

Trước đó, từ 18 giờ 30 phút ngày 11/10, nước sông Bưởi dâng cao đã tràn qua đê, nhấn chìm nhiều nhà dân.

Ngay trong đêm 11/10, UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo sơ tán khẩn cấp hàng nghìn hộ dân. Tổng số hộ di rời là 3.389 hộ với 15.846 nhân khẩu. Đồng thời, cảnh báo, không cho người dân đến nơi nguy hiểm.

UBND huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các ngành chức năng, các đơn vị tiến hành phương châm “4 tại chỗ”, điều động 8 trung đội dân quân với khoảng 400 người tham gia chống lụt.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]