(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 1/7, Ban thường vụ Huyện đoàn Nông Cống phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa thuộc Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân (KTQD) và Đoàn thanh niên xã Tế Tân tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên tình nguyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn giao công trình thanh niên tình nguyện cho xã Tế Tân

(VH&ĐS) Ngày 1/7, Ban thường vụ Huyện đoàn Nông Cống phối hợp với Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa thuộc Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân (KTQD) và Đoàn thanh niên xã Tế Tân tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên tình nguyện.

Công trình bể chứa rác thải, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thuốc thực vật do Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa Trường Đại học KTQD xây dựng trao tặng cho nhân dân xã Tế Tân.

Tại buổi lễ, đội sinh viên tình nguyện đã giao lưu văn nghệ và tổ chức bàn giao công trình bể chứa rác thải, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật cho nhân dân xã Tế Tân. Công trình có 8 bể chứa đặt tại các khu vực đồng ruộng trên địa bàn xã với trị giá 5 triệu đồng.

Anh Lê Duy Linh - Đội trưởng đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa cho biết: “Đây là năm đầu tiên Đội sinh viên tình hội đồng hương Thanh Hóa Trường Đại học KTQD xây dựng bể chứa rác thải, các vỏ thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ môi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Hoạt động tình nguyện giúp các bạn trẻ sinh viên có ý thức đoàn kết học tập, rèn luyện, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong rằng với những hoặt động thiết thực trong dịp này sẽ giúp xã Tế Tân ngày một có một diện mạo mới”.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Quốc Tiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống cho biết: “Chúng tôi rất vui và vinh dự khi các bạn sinh viên sinh nguyện có những hoạt động thiết tực trên mảnh đất Nông Cống. Xã Tế Tân là một trong những xã khó khăn của huyện Nông Cống, với những đóng của các bạn sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa Trường Đại học KTQD phần nào đã giúp đời sống của bà con nhân dân địa phương được cải thiện...”.

Sau lễ bàn giao, đội sinh viên tình nguyện đã tiến hành thu gom rác thải và vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng xã Tế Tân.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng BIVD Chi nhánh Thanh Hóa trao tặng 2 tủ sách và 5 suất quà cho các hộ gia đình chính sách xã Tế Tân với tổng giá trị 15 triệu đồng. Công ty sơn Roma trao 10 suất học bổng cho các em nghèo vượt khó thuộc xã Tế Tân, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Sau lễ bàn giao, đội sinh viên tình nguyện tổ chức làm vệ sinh môi trường, như gom rác thải xung quanh khu vực dân sinh và trên các cánh đồn....

Được biết, Chiến dịch tình nguyện năm 2017 của đội sinh viên tình nguyện đồng hương Thanh Hóa Trường Đại Học KTQD kéo dài từ ngày 28/6 đến ngày 9/7 tại xã Tế Tân.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]