(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã bước sang ngày làm việc thứ hai, tiếp tục thảo luận và cho ý kiến vào đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ IV (khoá XVIII): Thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

(VH&ĐS) Ngày 28/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã bước sang ngày làm việc thứ hai, tiếp tục thảo luận và cho ý kiến vào đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh hội nghị.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các ý kiến đóng góp tại 6 tổ đều đồng tình, đánh giá cao nội dung báo cáo được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng, sâu sát, chất lượng, khoa học và thể hiện tính đột phá; đã đánh giá đúng kết quả đạt được, nêu lên những hạn chế, yếu kém và đề ra các giải pháp quyết liệt, phù hợp với tình hình để tập trung thực hiện cho được mục tiêu 6 tháng cuối năm đã đề ra.

Đặc biệt đã phân tích làm rõ được những hạn chế, yếu kém từ trước và yếu kém mới phát sinh để có kế hoạch, giải pháp khắc phục các yếu kém. Báo cáo thể hiện được tính đổi mới, sáng tạo, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế yếu kém không chỉ 6 tháng đầu năm 2016 mà còn chỉ ra những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân từ trước để giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, đưa tỉnh ta phát triển đi lên.

Tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả, toàn diện hơn, các ý kiến đề nghị: Có giải pháp rà soát lại toàn bộ hệ thống tưới tiêu trên địa bàn tỉnh để có phương án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đáp ứng nhu cầu cho sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là có phương án giải quyết nước tưới cho khu vực miền núi; tăng cường đầu tư hạ tầng phục vụ nuôi trồng thủy sản ở các huyện ven biển. Nên có cơ chế hỗ trợ tích tụ ruộng đất để hình thành các vùng sản xuất lớn; tập trung rà soát, làm rõ nguyên nhân của các sản phẩm công nghiệp không đạt để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất.

Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư xây dựng, nhất là vướng mắc về thủ tục đầu tư và nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp của các cơ quan nhà nước về giải quyết thủ tục đầu tư. Tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng KKT, KCN, CCN cần cụ thể hơn nữa, trong đó cần ưu tiên bố trí vốn cho đầu tư hạ tầng các KCN, để thu hút doanh nghiệp đầu tư sản xuất, giải quyết việc làm...

Đối với Dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện manh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, hầu hết các ý kiến đều đồng tình với kết cấu, bố cục, nội dung và cho rằng việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị cần làm rõ về ngôn ngữ trong dự thảo để dễ hiểu và thống nhất trong tổ chức thực hiện. Việc cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể; quan tâm hơn nữa đến nhu cầu của nhà đầu tư trong việc triển khai dự án. Ban hành bộ quy tắc ứng xử trong đón tiếp và làm việc với nhà đầu tư trong hệ thống các cơ quan nhà nước; nâng cao trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực hiện giải quyết công việc đối với doanh nghiệp...

Các ý kiến cũng cơ bản thống nhất với bố cục, nội dung Dự thảo Nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của cấp Đảng đối với vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn đến năm 2020; Nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Các ý kiến đề nghị cần ban hành tiêu chí quy định thế nào là sản phẩm an toàn; tiêu chí VSATTP trong xây dựng nông thôn mới; sản phẩm an toàn phải từ khâu sản xuất, lưu thông, đến chế biến lên bàn ăn và xác định rõ trách nhiệm của từng ngành trong từng khâu, trách nhiệm chính thuộc về khâu nào. Cần đánh giá cụ thể hơn về tình hình môi trường ở các khu vực hiện nay...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả nổi bật đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2016. Về những hạn chế, yếu kém trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và giao Văn phòng Tỉnh ủy tổng hợp, chuyển cho tất cả các cơ sở đảng trên địa bàn tỉnh và yêu cầu từng tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch để khắc phục những hạn chế, yếu kém một cách chi tiết, gửi về Ban Thường vụ trước ngày 30/7/2016.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng khác, đó là: Cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện các dự án. Tập trung chỉ đạo thu hồi các dự án có sử dụng đất nhưng vi phạm các quy định của pháp luật; tăng cường các biện pháp tăng thu, đặt biệt là nguồn thu từ đất; rà soát lại công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn để khắc phục tình trạng lãng phí tài nguyên khoáng sản.

Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Trong thực thi nhiệm vụ, yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là người đứng đầu, người có trách nhiệm phải công tâm, khách quan, trung thực trong giải quyết tất cả các vấn đề của tổ chức, cơ quan, đơn vị mình...

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất ban hành Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về cải cách hành chính và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; quyết định thông qua các nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]