(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Năm 2016, các HTX tiếp tục thể hiện được vai trò hỗ trợ tích cực, tạo mối liên kết, hợp tác, phát huy năng lực sản xuất đối với kinh tế thành viên, hộ thành viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên minh HTX Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2017

(VH&ĐS) Năm 2016, các HTX tiếp tục thể hiện được vai trò hỗ trợ tích cực, tạo mối liên kết, hợp tác, phát huy năng lực sản xuất đối với kinh tế thành viên, hộ thành viên.

Ngày 9/2, Liên minh HTX Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Thừa ủy quyền, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn tỉnh đang có 889 HTX. Một số huyện có số lượng HTX khá, giỏi cao như: Đông Sơn, Bá Thước, Yên Định, Hậu Lộc, Thọ Xuân, Quảng Xương Cả tỉnh có 602 HTX đã thực hiện chuyển đổi, tổ chức lại hoạt động theo Luật HTX 2012.

Trong năm 2016, các HTX tiếp tục thể hiện được vai trò hỗ trợ tích cực, tạo mối liên kết, hợp tác, phát huy năng lực sản xuất đối với kinh tế thành viên, hộ thành viên. Qua khảo sát thực tế tại 197 HTX trên địa bàn 21 huyện, thị, thành phố, địa phương trong tỉnh đã có nhiều HTX quan tâm phát triển thêm thành viên và huy động thêm vốn góp, tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực, phát triển kinh doanh, làm tốt các khâu dịch vụ. Tiêu biểu như: HTX dịch vụ nông nghiệp Định Tường ( Yên Định), HTX dịch vụ nông nghiệp Yên Thọ ( Như Thanh), HTX dịch vụ nông nghiệp Thiệu Trung (Thiệu Hóa)

Các HTX công nghiệp- Tiểu thủ công nghiệp đã nỗ lực phấn đấu tìm kiếm thị trường, đầu tư thiết bị, phương tiện để duy trì mở rộng sản xuất, đảm bảo việc làm, mang lại thu nhập cao các thành viên và người lao động. Các HTX vận tải đã tích cực điều chỉnh luồng tuyến, sắp xếp và đầu tư hợp lý nên lượng hàng hóa, hành khách vận chuyển luôn được duy trì ở mức khá cao so với cùng kỳ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt đông của các HTX trong tỉnh nhìn chung vẫn còn chậm, ở một số HTX thiếu tính bền vững, không ít HTX yếu kém kéo dài, hoạt đông cầm chừngnhưng chưa có phương an xử lý dứt điểm.

Năm 2017, toàn tỉnh phấn đấu thành lập mới từ 50 HTX trở lên, đảm bảo mục tiêu phát triển HTX đến năm 2020 mỗi xã có ít nhất 1 HTX nông nghiệp theo chủ trương chủ tỉnh; tiếp tục chú trọng phổ biến các mô hình mới, điển hình tiên tiến để nhân rộng, đề xuất các cơ quan chức năng có phương án đối với các HTX chưa chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012.

Thảo luận tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đóng góp những ý kiến tâm huyết để phát triển mô hình HTX trong tỉnh như: Cần triển khai sâu rộng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ HTX, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, quan tâm hỗ trợ điều kiện thông tin nhằm quảng bá các sản phẩm của các HTX sản xuất.

Các tập thể, cá nhân được Liên minh HTX Việt Nam công nhận điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2016.

Phát biểu biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Đức Quyền - Ủy vên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực của Liên minh HTX Thanh Hóa trong việc chỉ đạo, lãnh đạo các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh phát triển.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các HTX cần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo hướng đa ngành nghề, mở rộng các loại hình dịch vụ mới để tạo ra sản phẩm có giá trị cao.

Liên minh HTX tỉnh cần tập trung làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ phát triển thành viên, củng cố và xây dựng các mô hình HTX tiên tiến để nhân rộng ra toàn tỉnh, đồng thời tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý, năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh cho đội ngũ cán bộ HTX gắn với việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, hướng dẫn các HTX phát triển mới các dịch vụ phục vụ sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các xã viên.

Thừa ủy quyền, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc; 5 tập thể, cá nhân được Liên minh HTX Việt Nam công nhận điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2016.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]