(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong niềm vui sum họp của những ngày đầu năm mới, tối 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về đón Tết tại quê nhà với chủ đề “Mừng Xuân quê hương - 2017”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tình đoàn kết với kiều bào người Thanh Hóa

(VH&ĐS) Trong niềm vui sum họp của những ngày đầu năm mới, tối 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kiều bào người Thanh Hóa về đón Tết tại quê nhà với chủ đề “Mừng Xuân quê hương - 2017”.

Quang cảnh buổi gặp mặt “Mừng Xuân quê hương - 2017”.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa và đông đảo kiều bào người Thanh Hóa.

Đây là chương trình gặp mặt kiều bào về thăm quê hương được tổ chức hàng năm, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa dành cho kiều bào cũng như tình cảm, ý chí của kiều bào hướng về cội nguồn dân tộc, về quê cha đất mẹ.

Tại buổi gặp mặt, đại diện kiều bào đã bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của quê hương, đồng thời chia sẻ các hoạt động của người Thanh Hóa ở nước ngoài.

Trong thời gian tới, bà con kiều bào mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục là cầu nối, là điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư tại Thanh Hóa để đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến các kiều bào người Thanh Hóa về đón Tết tại quê nhà.

Đồng chí khẳng định: Kiều bào Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam; kiều bào nguời Thanh Hóa ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh; thông tin những kết quả nổi bật về tình hình KT – XH của tỉnh trong năm qua. Những dự án lớn và định hướng lớn của tỉnh trong việc thu hút đầu tư vào địa bàn Thanh Hóa.

Đồng chí Lê Thị Thìn mong muốn bà con kiều bào người Thanh Hóa tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, luôn hướng về nguồn cội, tìm hiểu đầu tư để xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển vững mạnh.

Được biết, Thanh Hoá hiện có khoảng 17.000 người đang sinh sống và làm việc ở hơn 50 nước trên thế giới. Trong đó có 170 kiều bào người Thanh Hóa đã và đang đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh, điển hình như: Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nhân Đức; Công ty CP Thái Bình Dương C-H; Công ty TNHH xây dựng Descon Thanh Hóa và Công ty TNHH SOTO, với tổng số vốn đăng ký từ 27 - 135 tỷ đồng.

Những năm qua, nhiều kiều bào người Thanh Hóa đã tích cực hoạt động từ thiện nhân đạo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa…

Doãn Tài


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]