(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 4/2, Hội Nhà báo Thanh Hóa, Sở TT&TT, Sở VH,TT&DL phối hợp với huyện Như Xuân khai mạc Hội báo Xuân, triển lãm sách, báo và tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Xuân lên với huyện vùng cao Như Xuân

(VH&ĐS) Sáng 4/2, Hội Nhà báo Thanh Hóa, Sở TT&TT, Sở VH,TT&DL phối hợp với huyện Như Xuân khai mạc Hội báo Xuân, triển lãm sách, báo và tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử”.

Đông đảo độc giả đến Hội báo Xuân.

Hội báo Xuân, triển lãm sách, báo và tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử” lần đầu tiên có mặt tại khu vực miền núi, vùng đất còn nhiều khó khăn bởi địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu.

Các ấn phẩm báo Tết, báo xuân là sự hội tụ tinh tuý nhất về công nghệ và trí tuệ, phản ánh đậm sắc xuân, sự đổi mới toàn diện của quê hương, đất nước, nhất là thành quả lớn lao sau 30 năm đổi mới. Mỗi trang báo, cánh sóng là tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm, sự nhiệt huyết, đam mê của người làm báo cũng như quyết tâm chính trị của mỗi cơ quan báo chí,…

Bên cạnh đó, những hình ảnh, bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã góp phần nâng cao nhận thức về chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc. Từ đó có sự đấu tranh mạnh mẽ với sự xâm lấn của nước ngoài, những luận điệu sai trái của thế lực thù địch, cùng với cả nước giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.

Những tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa thu hút nhiều độc giả.

Việc tổ chức triển lãm hình ảnh, bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử” là hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các tư liệu, hiện vật trưng bày là những bằng chứng lịch sử, pháp lý thu thập được trong nước và các nước trên thế giới, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo trên.

Hội báo Xuân, triển lãm sách báo, hình ảnh bản đồ về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” diễn ra tại huyện Như Xuân đến hết mùng 9 tết.

Triển lãm trưng bày gần 200 ấn phẩm báo chí số Tết 2017 và Xuân Đinh Dậu tiêu biểu của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đây không chỉ là dịp để người làm báo giao lưu với công chúng báo chí mà còn đem đến cho bạn đọc cái nhìn tổng thể về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước nói chung, báo chí Thanh Hoá nói riêng; đồng thời giúp độc giả hiểu thêm về những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Sơn Đình


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]