(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 31/8, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí vào Dự thảo Báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông báo kết quả bước đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Chiều ngày 31/8, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí vào Dự thảo Báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương; lãnh đạo Sở TT&TT, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tóm tắt một số kết quả trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 nêu rõ: Sau gần 3 năm thực hiện nghị quyết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân ước đạt 11% cao hơn giai đoạn 2011 - 2015. Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản phát triển ổn định và đạt kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Sản xuất công nghiệp giai đoạn 2016 - 2018 tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất hàng năm ước tăng 15,9% cao hơn so với bình quân giai đoạn 2011 - 2015 (12,6%). Các ngành dịch vụ giữ mức tăng trưởng khá, giá trị sản xuất giai đoạn 2016 - 2018 tăng 9,8%/năm, vượt mục tiêu.

Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại. Nhiều công trình hạ tần quan trọng đã được đầu tư, đưa vào sử dụng. Sau gần 3 năm đã đầu tư, nâng cấp 260 km quốc lộ, tỉnh lộ; xây mới và cứng hóa 1.527 km đường giao thông nông thôn, một số dự án hạ tầng quan trọng được đầu tư nâng cấp.

Trong 3 năm liên tục 2016 - 2018, học sinh tỉnh Thanh Hóa đều đạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực với 11 huy chương các loại (trong đó có 5 huy chương vàng).

Công tác phòng, chống tham nhũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong hơn 2 năm đầu nhiệm kỳ đã khởi tố, điều tra 60 vụ, 93 bị can về tội tham nhũng về kinh tế.

Công tác dân vận được tăng cường, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có sự đổi mới, ngày càng thiết thực, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai các nhiệm vụ chính trị...

Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém, đó là chất lượng tăng trưởng kinh tế thấp, tăng trưởng chủ yếu dựa vào tăng vốn đầu tư, đóng góp của các yếu tố tổng hợp (TFP) có tăng song còn hạn chế. Trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp việc gắn kết giữa sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm để hình thành các chuỗi giá trị còn gặp nhiều khó khăn. Công tác kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở chưa được quan tâm đúng mức...

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kỹ tình hình, tác động trong và ngoài nước cũng như ước thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, tỉnh dự báo, trong tổng số 26 chỉ tiêu chủ yếu theo Nghị quyết XVIII, có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 2 chỉ tiêu là GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hóa phải phấn đấu rất cao mới có thể thực hiện được.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã bày tỏ sự vui mừng về những thay đổi vượt bậc của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua, đây là tiền đề quan trọng để Thanh Hóa tiếp tục bứt phá trong thời gian tới. Lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ tới hoạt động của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Nhiều nhà báo, phóng viên nêu lên một số khó khăn trong quá trình tác nghiệp do địa phương, đơn vị không tạo điều kiện thuận lợi để cung cấp thông tin; một số cơ quan báo chí Trung ương khó khăn về nơi làm việc và vẫn còn tính trạng có người mạo danh nhà báo làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cho các nhà báo chân chính...

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đây là hội nghị hết sức có ý nghĩa, những ý kiến đóng góp của các nhà báo rất sâu sắc, trách nhiệm, qua đó thể hiện những suy nghĩ, trăn trở, lăn lộn với cuộc sống của nhà báo đối với sự phát triển của tỉnh. Thanh Hóa sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt hơn về cơ chế thông tin để các nhà báo được thông tin kịp thời, chính xác, phản ánh một cách khách quan, toàn diện và chính xác về tình hình Thanh Hóa, đóng góp tích cực cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của địa phương, góp phần đưa Thanh Hóa nhanh chóng phát triển. Về việc cung cấp thông tin với báo chí của một số cán bộ trong bộ máy không nghiêm túc, trách nhiệm, tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo và xử lý nghiêm đối với những trường hợp này.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến khẳng định đóng góp vào sự phát triển của tỉnh có một phần vai trò to lớn của đội ngũ người làm báo và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các cơ quan báo chí để Thanh Hóa tiếp tục bứt phá phát triển, tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như mong muốn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác báo chí và phải chuyển tải được tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy đến tận cấp xã, phường, thị trấn để tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, giám sát chặt chẽ để xử lý nghiêm khắc nếu vi phạm...

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]