(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 27/8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tháng 7 và tháng 8 năm 2018 tại 27 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đi diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, BHXH tỉnh, Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ tỉnh giao ban với các doanh nghiệp FDI

Chiều 27/8, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để nắm bắt tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tháng 7 và tháng 8 năm 2018 tại 27 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đi diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh, BHXH tỉnh, Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh.

Đại diện 27 doanh nghiệp FDI tham dự hội nghị giao ban tháng 7 và 8.

Trong tháng 7 và tháng 8/2018, tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty tương đối ổn định. Việc chi trả tiền lương và các khoản phụ cấp cũng như việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động (NLĐ) được thực hiện đảm bảo. Thu nhập bình quân 2 tháng của NLĐ đạt 4,9 triệu/người.

Song tình trạng ngừng việc tập thể vẫn còn xảy ra ở 3 công ty: Công ty TNHH MTV Polywell xưởng 2 Yên Định, Công ty TS Vina Yên Định và Công ty Giầy Aleron chi nhánh Triệu Sơn. Việc chấp hành nội quy, kỷ luật lao động chưa được thực hiện nghiêm túc trong một bộ phận công nhân làm ảnh hưởng đến quan hệ lao động trong doanh nghiệp.

Thực hiện chương trình công tác trong 2 tháng, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn các cấp triển khai nhiều hoạt động như: Liên hoan văn nghệ, thi đấu TDTT chào mừng 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; một số công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức đối thoại với CNNLĐ và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở và chủ sử dụng lao động trong các doanh nghiệp đã tham gia thảo luận một số nội dung liên quan đến tình hình lao động, việc làm, tiền lương và việc thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Đề xuất, kiến nghị của các đơn vị được đại diện cơ quan chức năng tham dự hội nghị ghi nhận và giải đáp.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!