(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 288 ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chương trình phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, giai đoạn 2016 - 2020 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

Ngày 28/8, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 288 ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chương trình phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, giai đoạn 2016 - 2020 và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, nhưng cũng gặp phải không ít khó khăn, thách thức. Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết đề ra, đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trên các lĩnh vực sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng các số liệu tổng hợp chưa thực sự thuyết phục và yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần nghiên cứu, phân tích đánh giá lại, số liệu phải chính xác đến thời điểm hiện nay. Nếu có thay đổi theo cách tính của Trung ương phải tính lại chính xác, các chỉ tiêu khác cũng phải chỉ đạo rà soát kỹ, khoa học, có bảng biểu chi tiết từng ngành, đối chiếu với mục tiêu Nghị quyết để tính toán. Về các giải pháp tiếp tục thực Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy chính quyền là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Đối với báo cáo đánh giá sơ kết thực hiện chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN, giai đoạn 2016 - 2020, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều khẳng định chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020 là một trong 5 chương trình trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Tuy nhiên, các ý kiến cũng chỉ rõ những khó khăn, hạn chế cần tập trung khắc phục, đó là tình trạng số dự án, số vốn đăng ký ban đầu nhưng thực hiện có giảm, công tác quản lý Nhà nước về đất đai còn nhiều hạn chế; công tác phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương với nhà đầu tư chưa chặt chẽ...

Kết luận nội dung này, đồng chí Trịnh Văn Chiến yêu cầuBan Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp cần bám vào Quyết định số 288 ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chương trình phát triển KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp, giai đoạn 2016 - 2020 và tiếp thu các ý kiến đóng góp ở hội nghị để bổ sung, đánh giá báo cáo một cách toàn diện hơn trên tinh thần phân tích kỹ càng, thấu đáo, đánh giá khách quan, trung thực những kết quả đạt được. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục, đó là kết cấu hạ tầng trong KKT Nghi Sơn và các KCN thiếu và chưa đồng bộ; hiệu quả xúc tiến đầu tư chưa cao, công tác quản lý nhà nước về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng còn thiếu sót, điều hành phối hợp lãnh chỉ đạo của các cấp, ngành có những mặt còn hạn chế....

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Trong thời gian tới nếu tiếp tục tập trung cao giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư thì nhiều khả năng các chỉ tiêu sẽ đạt và vượt so với Quyết định 288 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN phải tổ chức thực hiện, báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch KKT Nghi Sơn và quản lý quy hoạch chặt chẽ theo quy định Nhà nước. UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, cấp quản lý quy hoạch đó, đặc biệt là huyện Tĩnh Gia, gắn với thực hiện việc chuyển giao quản lý đất đai và nhiệm vụ giải phóng mặt bằng. Tiến hành quy hoạch chi tiết các phân khu chức năng, yêu cầu các ngành thực hiện nghiêm, huyện Tĩnh Gia triển khai quy hoạch chi tiết đến cấp cơ sở, cho cán bộ, người dân biết và có chế tài xử lý nghiêm cán bộ vi phạm quy định trong quy hoạch, quản lý đất đai. Bên cạnh đó tăng cường thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, coi trọng các nhà đầu tư trong nước, nhưng cần lựa chọn nhà đầu tư có năng lực thực sự, đầy đủ pháp lý và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện dự án vì sự phát triển. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính một cửa, xử lý nghiêm cán bộ gây phiền hà sách nhiễu cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng thời làm tốt công tác an ninh trật tự, quan tâm đào tạo nhân lực, các thiết chế văn hóa trong KKT Nghi Sơn...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến về phương án thành lập Chi cục Thuế khu vực, tên gọi và địa điểm đặt trụ sở Chi cục Thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa.

Ngày mai 29/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục họp bàn một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]