(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (9/8), Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế

(VH&ĐS) Sáng nay (9/8), Cục thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tuyên dương các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong kinh doanh và thực hiện tốt chính sách thuế trên địa bàn tỉnh.

Năm 2015, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn thách thức, duy trì ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả; đồng thời thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế góp phần tích cực cho ngành Thuế của tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tổngthu tính cân đối ngân sách năm 2015 thực hiện 10.800 tỷ đồng, đạt165,8% dự toán giao, bằng 138,6% so với thực hiện năm 2014. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên thu nội địa trên địa bàn tỉnh đạt trên 10 ngàn tỷ đồng, vượt 55% dự toán, tăng 25,7% so với cùng kỳ, đã góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ và vượt mục tiêu đề ra, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, kết cấu hạ tầng được đầu tư tăng đáng kể. Thanh Hóa đang là tỉnh đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); 16/16 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 11,8% vượt mục tiêu kế hoạch đề ra và cao nhất từ 4 năm gần đây.

Phát biểu tại Hội nghị, đồngchí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích và cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức ngành Thuế tỉnh; đồng thời biểu dương sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là của 194 tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để đảm bảo thực hiện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, trước những thời cơ, vận hội và cả những thách thức, khó khăn, đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân và các sở, ngành, hiệp hội trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:Các doanh nhân, doanh nghiệp tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh đúng quy định của pháp luật, gắn với với bảo vệ môi trường; quan tâm đến điều kiện làm việc, thu nhập và lợi ích chính đáng của người lao động; Cục Thuế tỉnh trong phạm vi chức năng của mình, chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương trong việc đề xuất các giải pháp tiếp tục cải thiện thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; yêu cầu cầu các sở, ban, ngành, UBND các cấp tiếp tục tập trung cao nhất cho việc giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; rút ngắn thời gian và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách thuế.

Với thành tích trong sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt chính sách thuế, nộp ngân sách Nhà nước cao, năm 2015 toàn tỉnh có 194 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu được các cấp tuyên dương khen thưởng, trong đó: 10 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 117 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 12 doanh nghiệp được tặng Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; 41 doanh nghiệp và cá nhân được Cục trưởng Cục thuế Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]