(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nằm ở phía Nam Thanh Hóa, bãi biển Hải Thanh là một trong những bãi tắm mới lạ, mang vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng hấp dẫn. Đến đây du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, sóng nước mây trời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiềm năng biển Hải Thanh

(VH&ĐS) Nằm ở phía Nam Thanh Hóa, bãi biển Hải Thanh là một trong những bãi tắm mới lạ, mang vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng hấp dẫn. Đến đây du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, sóng nước mây trời.

Bãi biển Hải Thanh.

Biển Hải Thanh thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên. Đây là bãi biển nhỏ và sóng vừa với những làng chài yên bình. Ngoài khơi là Hòn Mê với hơn 10 đảo lớn nhỏ, tạo thành một quần thể của những danh lam thắng cảnh làm say lòng người.

Bãi biển Hải Thanh thích hợp với những du khách chuộng không gian tĩnh lặng và thoáng đãng. Vì chưa được khai thác nhiều nên nhìn chung nơi đây còn nguyên nét hoang sơ nhưng cũng không kém phần lạ lẫm.

Vào mùa du lịch, du khách đến đây để tắm biển, nghỉ mát cũng như thưởng thức các món ăn từ thủy hải sản. Các sản phẩm tươi sống thường có là cua, ghẹ, ốc, vẹm xanh, tôm, ngao, sò... Ngoài ra, du khách có thể tham quan nhiều di tích lịch sử như chùa Đót Tiên, đền Quang Trung và nhiều di tích, danh thắng khác. Khách du lịch còn có thể khám phá cuộc sống sinh hoạt đầy thú vị của người dân nơi đây.

Mặc dù là một bãi biển đẹp nhưng tiềm năng du lịch nơi đây vẫn chưa được khai thác một cách có hiệu quả nhất. Chị Lê Thị Hải (Tĩnh Gia) - chủ một quán ăn trên bãi biển cho biết: “Dịch vụ ăn uống, nhà hàng ở đây chưa được đầu tư nên du kháchđến đây thường ít ở lại qua đêm”.

Với tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, bãi biển Hải Thanh hoàn toàn có thể trở thành một điểm đến hấp dẫn nếu được đầu tư đúng mức. Cùng với những điểm du lịch khác trên địa bàn huyện, bãi biển này sẽ góp phần đưa Tĩnh Gia trở thành điểm đến nổi tiếng xa gần.

Thanh Tâm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]