(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (14/6), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (VĐHMTN) phối hợp với Sở Y tế, Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2018 và Ngày hội Giọt hồng Blu trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018

Sáng nay (14/6), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (VĐHMTN) phối hợp với Sở Y tế, Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2018 và Ngày hội Giọt hồng Blu trắng.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, VĐHMTN năm 2017 - 2018.

Đây là hoạt động thường niên nhân Ngày Thế giới tôn vinh người HMTN 14/6, nhằm tôn vinh người HMTN, tạo chuyển biến tích cực về sự cần thiết có đủ lượng máu an toàn để cứu chữa cho người bệnh, đồng thời là dịp để tuyên truyền về tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của hiến máu cứu người.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trịnh Thị Tiếp - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa khẳng định: Trong những năm qua, phong trào HMTN ở tỉnh ta đã thu được những kết quả đáng khích lệ, được xã hội quan tâm, đã và đang trở thành một phong trào mang ý nghĩa nhân đạo, đậm tính nhân văn sâu sắc. Kết quả năm 2017 và đầu năm 2018 đã tiếp nhận được gần 30.000 đơn vị máu từ người tình nguyện hiến tặng. Năm 2018, Ban chỉ đạo VĐHMTN Quốc gia đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam và sự kiện toàn cầu “Ngày Quốc tế người hiến máu” tại Hà Nội, Thanh Hóa vinh dự có tình nguyện viên Trần Văn Sơn, là 1 trong 100 tình nguyện viên tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh.

Sau lễ tôn vinh, đông đảo cán bộ, viên chức, lao động, tình nguyện viên ngành Y tế tham gia HMTN hưởng ứng chương trình “Ngày hội giọt hồng Blu trắng”.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Chỉ đạo VĐHMTN tỉnh Thanh Hóa, bà Trịnh Thị Tiếp đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, sinh viên và người tình nguyện trong tỉnh tích cực tham gia phong trào HMTN.

Tại buổi lễ, BCĐ VĐHMTN tỉnh khen thưởng cho 34 tập thể, 10 gia đình và 46 cá nhân đã có thành tích trong công tác vận động, HMTN năm 2017 - 2018.

Ngay sau lễ tôn vinh, ngành Y tế phát động “Ngày hội giọt hồng blu trắng” dự kiến tiếp nhận 1.500 đơn vị máu của cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh và các đơn vị trực thuộc cơ Sở Y tế trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]