(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 22/8, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 (mở rộng).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng năm 2017

(VH&ĐS) Chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 22/8, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 (mở rộng).

Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm được giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT VN.

Tham dự triển lãm là các họa sĩ thuộc các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên và mở rộng với các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trong tổng số 475 tác phẩm của 354 tác giả đăng ký dự triển lãm, Ban tổ chức triển lãm đã lựa chọn trưng bày 205 tác phẩm của 204 tác giả. Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc và mỹ thuật ứng dụng, qua đó, đã phản ánh được những nét đặc trưng đời sống mỹ thuật đương đại của khu vực đồng bằng sông Hồng.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức triển lãm trao một giải A, hai giải B, ba giải C và sáu giải khuyến khích tặng những tác phẩm xuất sắc nhất.

Riêng đoàn các họa sĩ của Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa có 40 tác phẩm tham gia, sau vòng sơ loại còn 19 tác phẩm của 19 tác giả được trưng bày. Kết quả là Họa sĩ Nguyễn Hoàng Linh đạt 1 giải Khuyến khích, 3 tác phẩm của các tác giả Lê Hải Anh, Trần Ngọc Cư, Bùi Thị Ngoan được giới thiệu tham dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]