(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hình thành và phát triển nhân cách tay nghề được xác định là một trong những khâu quan trọng đầu tiên của quá trình nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phục vụ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn luôn chú trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển KT-XH của quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn: Phát triển nhân cách tay nghề thời CNH, HĐH

(VH&ĐS) Hình thành và phát triển nhân cách tay nghề được xác định là một trong những khâu quan trọng đầu tiên của quá trình nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, phục vụ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn luôn chú trọng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển KT-XH của quê hương.

Theo đó nhà trường đã thực hiện tốt các hoạt động giáo dục, đào tạo cho học sinh ở bậc trung học và đào tạo nghề liên tục, đào tạo nghề thường xuyên cho địa phương và xuất khẩu lao động; đào tạo nguồn nhân lực theo Nghị quyết 02 của Huyện ủy Nga Sơn khoá 21.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong công tác chuyên môn được chú trọng đã đem lại nhiều thành tích nổi bật cho nhà trường. Tổng kết phong trào thi đua 9 tháng đầu năm, Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn có 1 giáo viên giỏi quốc gia; 8 giáo viên giỏi cấp trường và 5 học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó có 1 học sinh được lựa chọn dự thi tay nghề quốc gia. Hệ trung cấp nghề và hệ bổ túc văn hóa số lượng học sinh khá, giỏi đều tăng và chiếm tỷ lệ cao. Trong năm có 10 đề tài NCKH cấp trường, trong đó có nhiều đề tài được Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá có tính khả thi cao đạt loại A đề nghị lên HĐKH cấp trên xem xét.

Quy mô tuyển sinh và chất lượng dạy, học nghề những năm qua được nâng lên rõ rệt. Ngoài việc đào tạo tay nghề, nhà trường còn thực hiện có hiệu quả việc giới thiệu việc làm sau đào tạo cho học sinh, học viên tại các công ty lớn như Lilama 18, Lilama 5, Lilama 3, Công ty Sông Đà, KKT Nghi Sơn, Vũng Áng... với mức lương khởi điểm từ 6-10 triệu đồng/tháng. Công tác tuyển sinh xuất khẩu lao động sang Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia được thực hiện thường xuyên mở ra cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập cao, đúng chuyên ngành đào tạo cho nhiều lao động.

Ban giám hiệu nhà trường tại lễ ký kết bàn giao nhân lực cho doanh nghiệp được nhà trường đào tạo.

Song song với việc chú trọng đào tạo, việc xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường cũng được quan tâm đặc biệt nhằm hỗ trợ hữu ích cho công tác dạy nghề. 9 tháng đầu năm 2016, nhà trường đã tiến hành trồng cây xanh, xây dựng khu vệ sinh cho học sinh và lắp đặt phòng tin học 15 máy... phục vụ có hiệu quả cho công tác dạy, học và thực hành của thầy và trò nhà trường.

Với những thành tích đạt được, Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn ngày càng thu hút được nhiều học sinh và các học viên trên địa bàn huyện cũng như tại các vùng lân cận. Năm học 2016 - 2017, thực hiện Luật Giáo dục nghề nghiệp, thực hiện mô hình giáo dục đào tạo 3 năm 2 bằng... Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn đã tổ chức cho CBGV, CNV nhà trường về từng trường THCS và các gia đình học sinh không thi vào lớp 10 và thi không đạt để tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh đi học.

Đến nay nhà trường đã tuyển được 150 HS hệ bổ túc văn hóa và 180 HS học hệ trung cấp nghề khóa mới, nâng tổng số học sinh học tại trường lên trên 300 HS học hệ bổ túc văn hóa và gần 400 HS học hệ trung cấp nghề.

Học sinh nghề điện thực hành trên máy.

Số lượng học sinh, học viên ngày càng tăng là sự khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo nghề tại nhà trường. Tuy nhiên với điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, phòng học thiếu, kinh phí cấp cho hoạt động đào tạo hằng năm quá eo hẹp, cơ sở vật chất, các trang thiết bị, dụng cụ máy móc phục vụ dạy học chậm được hoàn thiện và đổi mới, việc mất cân đối về số lượng giáo viên giữa các khoa, và giữa các bộ môn... dẫn đến một số khó khăn trong công tác đào tạo nghề của nhà trường. Nhằm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho học sinh, học viên, tập thể cán bộ giáo viên cũng như học sinh Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn luôn luôn tìm cách khắc phục mọi khó khăn, vướng mắc để công tác dạy và học của nhà trường đi vào nền nếp và đạt kết quả cao.

Thời gian tới, với việc tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", Trường Trung cấp Nghề Nga Sơn đã đề ra nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể mới. Cùng với tinh thần cầu thị, tiến bộ, đoàn kết thi đua, thầy và trò Trường TC Nghề Nga Sơn phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra của năm học 2016 - 2017 này và những năm học tiếp theo.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]