(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nghề giáo trong mọi thời đại đều được xác định là nghề cao quý, thiêng liêng, vì “sản phẩm” mà người thầy tạo ra là CON NGƯỜI - (CHÂN - THIỆN - MỸ). Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta coi giáo dục là “Quốc sách hàng đầu”, trong đó người Thầy giữ vị trí trung tâm của quốc sách ấy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tự hào ngôi trường chuyên đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý

(VH&ĐS) Nghề giáo trong mọi thời đại đều được xác định là nghề cao quý, thiêng liêng, vì “sản phẩm” mà người thầy tạo ra là CON NGƯỜI - (CHÂN - THIỆN - MỸ). Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta coi giáo dục là “Quốc sách hàng đầu”, trong đó người Thầy giữ vị trí trung tâm của quốc sách ấy.

Khuôn viên Trường Chính trị tỉnh.

Thật tự hào vì bản thân vinh dự được đứng trong hàng ngũ những người thầy trong Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, một trong những ngôi trường Đảng có bề dày lịch sử và truyền thống, với biết bao thế hệ nhà giáo đã dày công gây dựng và phát triển. Chặng đường hơn 65 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ tận tình của Trường Đảng Trung ương Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh), các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và nhân dân trong tỉnh; sự tận tụy, trách nhiệm của lớp lớp cán bộ, giảng viên, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Từ mái trường này, hàng vạn cán bộ đã được đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành, nhiều đồng chí học viên đã trở thành cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của tỉnh, của các cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa anh hùng.

Trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế ngày nay, thực tiễn cách mạng đang đặt ra nhiều vấn đề mới đòi hỏi chất lượng đội ngũ cán bộ phải được nâng cao hơn nữa. Ngày 12/3/2012, BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU “Về tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ và đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ đáp ứng yêu cầu Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020” và sau đó là Nghị quyết số 12-NQ/TU “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh tiên tiến vào năm 2020”. Cả hai nghị quyết này đều khẳng định tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng, phát triển Trường Chính trị tỉnh thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh. Đây là trọng trách lớn lao, nhưng đồng thời cũng là cơ hội đòi hỏi Đảng bộ, Ban Giám hiệu, cán bộ và giảng viên tiếp nối truyền thống vẻ vang mà các thế hệ nhà giáo nhà trường đã dày công vun đắp, để đẩy mạnh đổi mới đồng bộ các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đủ “tầm, tâm, tài” phục vụ đắc lực cho sự nghiệp đổi mới của tỉnh, sớm đưa tỉnh ta trở thành tỉnh khá của cả nước. Trong bài phát biểu nhân Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống nhà trường (4/6/1949 - 4/6/2014), đồng chí Lương Trọng Thành, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng nhà trường đã nói: “Vinh dự là thế hệ được tiếp nối truyền thống với hiện tại và tương lai, với tinh thần tự hào về quá khứ, trách nhiệm với hiện tại, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng, thế hệ cán bộ, giảng viên và học viên Trường Chính trị Thanh Hóa hôm nay nguyện ra sức thi đua nghiên cứu tốt, dạy - học tốt, lấy hiệu quả phục vụ, thành công của học viên, tín nhiệm của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh làm mục tiêu phấn đấu, quyết tâm xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý kiểu mẫu”.

Từ định hướng đổi mới đúng đắn đó, trong 5 năm qua công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học của nhà trường đã có bước phát triển và đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, vững vàng về lập trường chính trị, tư tưởng, đạo đức trong sáng. Đây là nền tảng để thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy. Giảng viên nhà trường đã mạnh dạn áp dụng những phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại vào từng bài giảng, khơi dậy tính chủ động, sáng tạo trong việc chiếm lĩnh tri thức của học viên. Bên cạnh việc đổi mới phương pháp, nhà trường chủ động đổi mới chuyển từ đánh giá theo điểm số sang kết hợp với đánh giá theo quá trình, góp phần làm cho công tác đánh giá toàn diện hơn, thực chất hơn. Trong quá trình học tập, học viên không chỉ được tiếp thu kiến thức mà còn được bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng theo từng vị trí việc làm. Quá trình đổi mới của nhà trường đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tỉnh và các địa phương.

Trong nghiên cứu khoa học, nhà trường xác định giảng dạy phải gắn với nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn. Trong 5 năm qua, nhà trường đã thực hiện nghiên cứu 6 đề tài khoa học cấp tỉnh, trong đó có 4 đề tài đã được nghiệm thu xuất sắc và in thành sách, 2 đề tài chuẩn bị nghiệm thu và chuẩn bị thực hiện mới 2 đề tài cho năm 2017; đã hoàn thiện 5 vấn đề tổng kết thực tiễn năm 2015, đang triển khai tổng kết 7 vấn đề thực tiễn tỉnh giao năm 2017. Công tác nghiên cứu khoa học đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, nâng cao hiệu quả của sự thâm nhập, chuyển hóa, gắn kết lý luận với thực tiễn, giải quyết tốt một số vấn đề cấp bách nảy sinh từ thực tiễn của các địa phương, ngành trong tỉnh; giúp tham mưu với tỉnh hoàn thiện từng bước cơ chế, chính sách trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất nhà trường cũng không ngừng được cải tạo, nâng cấp khang trang hơn. Môi trường giáo dục nhà trường thân thiện, kỷ cương, giàu tính đảng.

Tự hào ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên Trường Chính trị Thanh Hóa, thế hệ giảng viên, học viên hôm nay sẽ phát huy những thành tựu đã đạt được, tri ân các thế hệ nhà giáo bằng tình cảm chân thành, sự nỗ lực hết mình học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý kiểu mẫu, tạo dựng nền tảng vững chãi cho thế hệ mai sau tiếp nối.

Th.s Tạ Văn Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]