(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-6: Cờ vua Việt Nam có thêm 3 nhà vô địch thế giới trẻ; Nữ doanh nhân Hà Nội - Nguyễn Thị Hân đăng quang “Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023”; Nguyễn Thị Oanh nỗ lực cho giấc mơ đổi màu huy chương tại ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-6: Cờ vua Việt Nam có thêm 3 nhà vô địch thế giới trẻ; Nữ doanh nhân Hà Nội - Nguyễn Thị Hân đăng quang “Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023”; Nguyễn Thị Oanh nỗ lực cho giấc mơ đổi màu huy chương tại ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Đầu Khương Duy giành HCV với điểm số gần như tuyệt đối bảng U12 nam.

* Cờ vua Việt Nam có thêm 3 nhà vô địch thế giới trẻ

Giải vô địch trẻ cờ vua nhanh và chớp thế giới năm 2023 diễn ra từ ngày 5 đến 12-6 tại thành phố Batumi, Georgia. 462 kỳ thủ đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đã về tranh tài theo các nhóm tuổi nam và nữ U8, U10, U12, U14, U16 và U18, thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 11 ván ở cả 2 nội dung cờ vua nhanh và cờ chớp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Trưởng đoàn Nguyễn Minh Thắng và 5 thành viên của đội.

Với điểm số gần như tuyệt đối, kỳ thủ Đầu Khương Duy giành HCV cờ nhanh lứa tuổi U12 thế giới cùng với hai tân vô địch U12 nữ Lê Thái Hoàng Ánh và U14 nam Phạm Trần Gia Phúc.

Ngoài ba huy chương vàng, đoàn Việt Nam còn giành thêm 2 huy chương bạc (Đinh Nho Kiệt, U14 nam), Nguyễn Hồng Nhung (U18 nữ) và 1 huy chương đồng (Nguyễn Nhất Khương, U8 nam), tạm xếp vị trí số 1 toàn đoàn sau khi kết thúc nội dung cờ nhanh.

Các kỳ thủ sẽ tiếp tục tranh tài nội dung cờ chớp vào hai ngày 10 và 11-6.

* Đội tuyển Việt Nam chờ "cơn gió lạ" từ huấn luyện viên Troussier

Sau thành tích giành huy chương Đồng với đội U23 Việt Nam trên đất Campuchia, hành trình của huấn luyện viên Philippe Troussier với Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ bắt đầu với hai trận giao hữu lần lượt gặp các đối thủ là Đội tuyển Hong Kong (ngày 15/6 tại sân Lạch Tray, Hải Phòng) và Đội tuyển Syria (ngày 20/6 tại sân Thiên Trường, Nam Định).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Lâm Ti Phông (ôm bóng) là một trong những “cơn gió lạ” trong đội hình Đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này.

Qua bản danh sách triệu tập 33 cầu thủ cho hai trận giao hữu sắp tới, người hâm mộ có thể nhận ra những “làn gió mới” mà chiến lược gia người Pháp hứa hẹn sẽ thổi vào đội bóng để phục vụ cho những phương án chiến thuật mới của Đội tuyển Việt Nam.

Qua bản danh sách triệu tập lần này, có thể thấy triết lý của huấn luyện viên Philippe Troussier có những khác biệt so với người tiền nhiệm, khi ông lựa chọn nhân sự dựa trên phong độ và khả năng thích ứng với lối chơi mới. Điều này tạo ra cơ hội cho nhóm cầu thủ trẻ và những gương mặt chưa có nhiều dịp thể hiện tài năng ở Đội tuyển Việt Nam được “bước ra ánh sáng.” Đây là điều cần thiết với Đội tuyển trong giai đoạn chuyển giao, giúp đội hình “Binh đoàn Rồng Vàng” thêm giàu sức cạnh tranh và hoàn thiện hơn trong hành trình sắp tới.

* Nữ doanh nhân Hà Nội - Nguyễn Thị Hân đăng quang "Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023"

Doanh nhân Nguyễn Thị Hân đến từ Hà Nội vừa đăng quang ngôi vị cao nhất “Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023” tại Cố đô Huế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Doanh nhân Nguyễn Thị Hân – sinh năm 1971, nhận giải thưởng cao quý là chiếc vương miện trị giá 1,5 tỷ đồng, quyền trượng, cúp và sash Hoa hậu từ BTC. Trước đó, trong phần thi ứng xử, cô nhận câu hỏi từ giám khả - hoa hậu Jennifer Phạm: “Nếu được lựa chọn giữa sắc đẹp và tri thức, chị sẽ chọn cái nào?”.

Với câu trả lời: “Nếu như phải chọn giữa sắc đẹp và tri thức, thì theo tôi nghĩ tất cả người phụ nữ Việt Nam ai cũng mơ ước mình có cả hai. Vì có tri thức mà không có sắc đẹp thì đó là một điều thiệt thòi, còn nếu có sắc đẹp mà không có tri thức thì cũng trở nên vô nghĩa vì sắc đẹp sẽ phai tàn theo thời gian. Tôi mong muốn tất cả những người phụ nữ của chúng ta đều có thể sở hữu được sắc đẹp và tri thức, đó là một điều tuyệt vời”, Nguyễn Thị Hân đã chinh phục được ban giám khảo để dành chiến thắng trong đêm chung kết.

Chiến thắng của Nguyễn Thị Hân là cú lội ngược dòng khá bất ngờ, bởi ngày đầu tham gia cô không thuộc top thí sinh nổi bật, cũng không được truyền thông chú ý. Tuy nhiên, cô lại là thí sinh giữ phong độ ổn định nhất và luôn hoàn thành tốt các phần thi, hòa đồng với mọi người.

* Nguyễn Thị Oanh nỗ lực cho giấc mơ đổi màu huy chương tại ASIAD 19

Dù là vận động viên giành nhiều Huy chương Vàng nhất (4 HC) cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh vẫn đang tiếp tục nỗ lực tập luyện cho giấc mơ đổi màu huy chương ở ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Nguyễn Thị Oanh - cái tên đã trở thành “thương hiệu vàng,” biểu tượng tự hào của Thể thao Việt Nam trên đường đua điền kinh trong nước và quốc tế. Nhưng không vì thế mà “ngủ quên trên chiến thắng,” cô vẫn đang nỗ lực tập luyện, lên kế hoạch đổi màu huy chương trên đường đua vươn tầm châu lục trong thời gian tới.

Thời gian này, dù thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nhưng cô gái nhỏ Nguyễn Thị Oanh với ước mơ lớn vẫn đang nỗ lực luyện tập hết mình để chinh phục đường chạy tại ASIAD 19 diễn ra vào tháng 10/2023, tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Cô vẫn đang nỗ lực hết sức để ghi dấu ấn trong bộ môn điền kinh nói riêng, hình ảnh thể thao Việt Nam nói chung trên đấu trường thể thao châu lục.

* 2 bộ phim Trung Quốc cán mốc 5 triệu lượt chờ xem nhưng vẫn "đắp chiếu"

Trong số hàng loạt dự án chờ được lên sóng hiện nay, 2 bộ cổ trang này được các khán giả yêu phim Trung Quốc mong đợi đặc biệt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-6-2023

Bộp đôi chính của Ngọc cốt dao.

Ngọc cốt dao: Sở hữu 2 cái tên đình đám là nam thần hàng đầu C-biz Tiêu Chiến cùng nữ diễn viên thế hệ mới Nhậm Mẫn, Ngọc cốt dao ngay khi công bố đội hình đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả xứ tỷ dân.

Chính thức khai máy vào cuối tháng 3/2021, sau hơn 4 tháng miệt mài quay phim, dự án sau đó cũng đăng tải hình ảnh của dàn diễn viên vào ngày đóng máy, kết thúc quá trình quay hình và bước vào giai đoạn biên tập, chỉnh sửa hậu kỳ để chờ lên sóng. Nhưng đã 2 năm trôi qua mà Ngọc cốt dao vẫn trong tình trạng "đắp chiếu" dù các phim quay cùng thời điểm đều đã được chiếu. Thậm chí, nữ phụ Vương Sở Nhiên khi đóng phim còn là gương mặt mới, thì nay đã bước chân vào dàn tiểu hoa đán tiềm năng của C-biz.

Ninh an như mộng: Khởi quay từ ngày 21/5/2022, Ninh an như mộng là dự án cổ trang được fan nữ diễn viên Bạch Lộ đặc biệt chú trọng, hy vọng giúp thần tượng trở thành "mỹ nữ cổ trang ăn khách" của màn ảnh nhỏ. Bên cạnh đó, chuyện "phim giả tình thật" với bạn diễn Trương Lăng Hách cũng khiến phim được đông đảo khán giả quan tâm.Sau 4 tháng quay phim, dự án này chính thức đóng máy vào ngày 8/9 năm ngoái, và đến nay vẫn mãi chậm chạp không lên sóng.

Thời gian gần đây, dù các thông tin về việc phim sẽ sớm chiếu, nhưng nhà sản xuất liên tục lùi lịch vì vấn đề “lỗi kỹ thuật”. Điều này làm người hâm mộ vô cùng khó chịu, nhất là khi trên nền tảng phát sóng, Ninh an như mộng đã vượt qua con số 5 triệu lượt hẹn xem trước.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]