(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-5: Lễ hội Làng Sen: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh; Giải thưởng Nhà nước vinh danh tác giả ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”; FastX tiếp tục thách thức định luật vật lý, nhưng vẫn thu hút khán giả; Chi Pu mang nhiều nét văn hóa Việt tới Đạp gió 2023; Nấu Ăn Cho Em - MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-5: Lễ hội Làng Sen: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh; Giải thưởng Nhà nước vinh danh tác giả ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”; FastX tiếp tục thách thức định luật vật lý, nhưng vẫn thu hút khán giả; Chi Pu mang nhiều nét văn hóa Việt tới Đạp gió 2023; Nấu Ăn Cho Em - MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc về Bác Hồ được biểu diễn tại lễ bế mạc. (Ảnh: TTXVN)

* Lễ hội Làng Sen: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh

Tối 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), tỉnh Nghệ An phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bế mạc Lễ hội Làng Sen và chương trình “Từ Làng Sen đến thành phố mang tên Hồ Chí Minh”.

Trong 8 ngày qua (từ ngày 12-19/5), Lễ hội Làng Sen với nhiều hoạt động nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đã được tổ chức, trong đó nổi bật là Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; trình diễn dân ca ví, dặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân; triển lãm chuyên đề về Bác Hồ; cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Quê hương mùa sen nở” với các màn trình diễn đầy màu sắc.

Lễ hội là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng nhằm thể hiện lòng biết ơn, thành kính đối với chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội không chỉ đóng góp thiết thực vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh và trở thành nét đẹp văn hóa dân tộc mà còn là những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

* Giải thưởng Nhà nước vinh danh tác giả ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”

Nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật với 2 tác phẩm “Tổ quốc gọi tên mình” và “Biển nghiêng." Trong đó, ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” được ông phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật ngày 19/5/2023. (Ảnh: TTXVN)

Với giai điệu da diết, lời ca sâu lắng, xúc động nhưng không kém phần hào hùng, mãnh liệt, “Tổ quốc gọi tên mình” đã thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước, làm lay động hàng triệu trái tim người Việt. Ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn được ví như như một trường ca về tình yêu Tổ quốc, về lòng quả cảm của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc.

Tác phẩm “Tổ quốc gọi tên mình” đã từng đoạt giải A của Hội nhạc sỹ Việt Nam năm 2011; giải A của Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh năm 2011; Giải thưởng Văn học nghệ thuật 5 năm lần thứ nhất của Thành phố Hồ Chí Minh và nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp an ninh biên giới” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Tác phẩm cũng được ghi vào tốp 10 kỷ lục ca khúc về biển đảo. Và lần này, cùng với ca khúc “Biển nghiêng," “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

* FastX tiếp tục thách thức định luật vật lý, nhưng vẫn thu hút khán giả

Loạt phim “Fast and Furious” đã chứng minh sự bền bỉ của mình khi ra mắt phần phim thứ 10, “FastX”, nhưng vẫn khiến khán giả phải chờ đón phần tiếp theo khi úp mở những cao trào cùng sự xuất hiện của gần như tất cả các ngôi sao từng xuất hiện trong loạt phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Tình cảm gia đình vẫn là thông điệp xuyên suốt của Fast and Furious (Nguồn: Universal)

Như những phần trước, “FastX” tiếp tục thách thức mọi định luật vật lý, thậm chí cho các nhân vật “đội mồ sống dậy.” Nhưng với lượng fan đông đảo của dòng phim “coi việc ngôi sau vô lăng như một thứ tôn giáo” (lời của một nhân vật trong phim) thì điều đó không quan trọng. Bởi những yếu tố thu hút người xem như tình cảm gia đình, bằng hữu, cộng với những pha hành động siêu tưởng và dồn dập từ đầu tới cuối phim vẫn là thỏi nam châm hút khán giả đến rạp.

Số nhân vật quen thuộc của cả loạt phim tề tựu trong “FastX” là kỷ lục, bao gồm cả những cái tên “từ thù thành bạn” như Deckard Shaw (Jason Statham) hay Jakob Toretto (John Cena). Phim chào đón gương mặt mới – chủ nhân tượng vàng Oscar Brie Larson trong vai trò hỗ trợ cho Dom và gia đình.

Chủ đề trung tâm của các phần phim từ trước đến nay vẫn luôn là siêu xe tốc độ, các pha hành động kịch tính và đặc biệt là tình cảm gia đình, tình cảm anh em gắn bó.

Diesel cũng hứa hẹn rằng những fan trung thành của “Fast and Furious” sẽ cảm thấy mãn nguyện khi biết được cái kết của những chương cuối này, với hành trình trải dài từ Los Angeles tới London, Rome, Bồ Đào Nha và cả Rio de Janeiro lẫn... Nam Cực!

* Chi Pu mang nhiều nét văn hóa Việt tới Đạp gió 2023

Mới đây, Chi Pu đã đăng tải đoạn video hậu trường tại Đạp gió 2023 hé lộ nhiều chi tiết bất ngờ, chưa từng được công bố trước đó. Trong đó, khoảnh khắc Chi Pu mang món ăn đậm chất Việt Nam tặng các tỷ tỷ được chú ý.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Cụ thể, trong phòng hậu trường chuẩn bị cho tiết mục Ting Ting Tang Tang (See tình), Chi Pu đã mời các thí sinh khác món bánh tráng muối Tây Ninh. Cô nàng còn nhiệt tình tận tay đút cho Ngô Thiến ăn vì đàn chị đang bận trang điểm. Các thí sinh và ê-kíp sau khi thưởng thức đều bày tỏ sự yêu thích dành cho món ăn vặt nổi tiếng của Việt Nam.

Trước đó, Chi Pu đã được khen ngợi về sự tinh tế khi không chỉ giới thiệu áo dài, du lịch Việt Nam mà còn mang âm nhạc đậm chất Việt vào bản phối “Đóa hoa hồng”. Tiết mục được Chi Pu phối nhiều nhạc cụ dân tộc, ưu tiên chọn trang phục của NTK và local brand Việt Nam... Nhiều khán giả đã bày tỏ ủng hộ Chi Pu khi liên tục quảng bá văn hóa Việt với bạn bè quốc tế.

* Nấu Ăn Cho Em - MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube

Ngày 13/5 vừa qua, Đen đã phát hành sản phẩm âm nhạc Nấu Ăn Cho Em. Giai điệu du dương, tươi sáng kết hợp cùng câu chuyện đầy ý nghĩa từ Đen và ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh) về hành trình lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên) gây ấn tượng với khán giả. Ngày 17/5, MV Nấu Ăn Cho Em đã giành vị trí Top 1 Trending YouTube Việt Nam, hơn 4,5 triệu lượt xem và hơn 349 nghìn lượt yêu thích, cùng hơn 16 nghìn bình luận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-5-2023

Như vậy, Nấu Ăn Cho Em trở thành MV thứ 16 của Đen giành Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Theo Đen chia sẻ, toàn bộ doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát Nấu Ăn Cho Em từ nay về sau sẽ được dành cho dự án xây trường và nuôi em.

Sau khi MV Nấu Ăn Cho Em phát hành, anh Hoàng Hoa Trung - chủ nhiệm nhóm Nuôi Em chia sẻ, đã có hơn 1000 em nhỏ được nhận nuôi. Trên mạng xã hội, các bạn trẻ cũng góp phần lan tỏa thông điệp từ MV Nấu Ăn Cho Em của Đen và giới thiệu dự án Nuôi Em đến mọi người.

Ngày 27/5 tới đây, liveshow “Show của Đen” sẽ chính thức diễn ra tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội).

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]