(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-6: Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 có 9 tác phẩm đoạt giải A; Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2023: Ngắm những nét vẽ trẻ thơ; Nguyễn Thị Oanh có cơ hội dự Giải vô địch điền kinh thế giới 2023; Gần 200 VĐV tranh tài tại Giải bơi, lặn toàn tỉnh năm 2023; Cựu cầu thủ huyền thoại Eric Cantona trình làng ca khúc đầu tay

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 3-6: Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 có 9 tác phẩm đoạt giải A;Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2023: Ngắm những nét vẽ trẻ thơ; Nguyễn Thị Oanh có cơ hội dự Giải vô địch điền kinh thế giới 2023; Gần 200 VĐV tranh tài tại Giải bơi, lặn toàn tỉnh năm 2023; Cựu cầu thủ huyền thoại Eric Cantona trình làng ca khúc đầu tay

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

* Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 có 9 tác phẩm đoạt giải A

Chiều 2/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia công bố kết quả chấm Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17-2022. Trong tổng số 157 tác phẩm vào vòng chung khảo, Hội đồng chấm giải đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C và một số giải khuyến khích để trao giải thưởng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Thành viên Hội đồng chung khảo bỏ phiếu chấm tác phẩm để xét trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ 17 năm 2022. (Ảnh: TTXVN)

Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 - năm 2022 sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 21/6/2023.

Theo đánh giá của Hội đồng chung khảo, các tác phẩm dự Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 17 - năm 2022 đã đáp ứng được các tiêu chí xét chọn được nêu trong hướng dẫn tuyển chọn của Hội đồng giải, phản ánh toàn diện và sâu sắc đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại của đất nước trong năm 2022.

* Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2023: Ngắm những nét vẽ trẻ thơ

Triển lãm là hoạt động nằm trong Ngày hội Thế giới Tuổi thơ lần thứ 24 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Em Y Luy (trường Tiểu học Nhà may mắn, Krông Nô, Đắk Nông) bên cạnh tác phẩm đạt giải Nhất của mình.

Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc được tổ chức định kỳ hai năm một lần, trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và phát triển khả năng hội hoạ. Qua đó góp phần giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát hiện những năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng và định hướng cho các em đến với các giá trị chân - thiện - mỹ.

Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức nhận được hơn 38.000 bức tranh của 515 đơn vị trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, các trung tâm mỹ thuật thuộc 44 tỉnh thành phố trên toàn quốc gửi về tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã chọn ra 401 bức tranh để trưng bày trong triển lãm. Trong đó có ba giải nhất, 60 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.

* Nguyễn Thị Oanh có cơ hội dự Giải vô địch điền kinh thế giới 2023

Nguyễn Thị Oanh sẽ không tham dự giải điền kinh quốc tế mở rộng Đài Bắc Trung Hoa 2023 sắp tới. Cô được ban huấn luyện đội tuyển điền kinh để ở lại Việt Nam tập luyện chuyên môn hướng tới các giải đấu quan trọng khác.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Vào tháng 7, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ tham dự giải điền kinh vô địch châu Á 2023 tại Thái Lan. Tháng 8, giải vô địch điền kinh thế giới được tổ chức ở Hungary, chúng ta hy vọng Nguyễn Thị Oanh có thể được tham gia tranh tài.

Theo danh sách hiện tại của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF), Nguyễn Thị Oanh có tên ở nội dung 5.000m trong nhóm chờ xét thành tích (đang ở vị trí 251).

Hiện tại, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) vẫn đang thực hiện xét chuẩn để trao suất dự giải vô địch thế giới. Thời hạn kết thúc là ngày 30-7. Giải điền kinh vô địch thế giới 2023 diễn ra tại thành phố Budapest (Hungary) từ 19 tới 27-8.

* Gần 200 VĐV tranh tài tại Giải bơi, lặn toàn tỉnh năm 2023

Sáng 3-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Nông Cống và các sở, ngành, đơn vị đã tổ chức Giải bơi, lặn toàn tỉnh Thanh Hoá năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Giải diễn ra tại bể bơi thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống.

Tham gia giải có gần 200 VĐV thuộc 16 đoàn, đến từ nhiều huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành, đoàn thể, trường học và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 34 nội dung bơi, lặn cá nhân nam, nữ thuộc các nhóm tuổi: dưới 12, 12 đến 14, 15 đến 17, 18 tuổi trở lên (dành cho hướng dẫn viên) với các cự ly 25 m, 50 m bơi tự do, bơi ếch, bơi ngửa và bơi dìu nạn nhân (cứu đuối nạn nhân 12 tuổi và 14 tuổi).

Ngoài ra còn 4 nội dung đồng đội gồm tiếp sức đồng đội 2x50 m hỗn hợp bơi ếch; bơi tiếp sức 3x50 m tự do nữ phối hợp; bơi tiếp sức 3x50 m tự do nam phối hợp; bơi tiếp sức 4x50 m tự do nam - nữ phối hợp. Giải áp dụng Luật bơi, lặn hiện hành. Các VĐV sẽ thi đấu tranh 38 bộ huy chương.

* Cựu cầu thủ huyền thoại Eric Cantona trình làng ca khúc đầu tay

Eric Cantona sẽ công bố ca khúc đầu tay có tên “Les amis qu”on a perdus" (Những người bạn chúng ta đã mất) và bắt đầu chuyến lưu diễn đầu tiên trong mùa Thu, trước khi tung ra album vào năm sau.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 3-6-2023

Eric Cantona có chuyến lưu diễn đầu tiên trong mùa Thu. (Nguồn: Parismatch)

Từng có sự nghiệp thi đấu huy hoàng trong màu áo Manchester United rồi giải nghệ để chuyển sang làm diễn viên, giờ đây “huyền thoại” Eric Cantona tiếp tục thử sức trong lĩnh vực mới. Đó là ca hát. Thông báo chính thức cho biết cựu tiền vệ của bóng đá Pháp sẽ công bố ca khúc đầu tay có tên "Les amis qu"on a perdus" (Những người bạn chúng ta đã mất) và bắt đầu chuyến lưu diễn đầu tiên trong mùa Thu năm nay, trước khi tung ra album vào năm sau.

Chia sẻ trên tờ Le Parisien (Người Paris), Eric Cantona cho biết chuyến lưu diễn sẽ bắt đầu từ thành phố Manchester - nơi anh tỏa sáng trong màu áo của đội bóng có biệt danh “Quỷ Đỏ”. Tới nay, cổ động viên của Manchester United vẫn coi anh là một người hùng trong lòng họ và gọi anh là “Vua Eric,” bất chấp vụ rắc rối mà Cantona vướng phải năm 1995.

Theo dự kiến, Cantona sẽ lưu diễn ở Ireland, Thụy Sĩ và Pháp.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]