(vhds.baothanhhoa.vn) - Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đã và đang được biết đến là điểm du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, các hộ gia đình làm du lịch sinh thái, cũng như bà con Nhân dân bản Bút đang khẩn trương nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên để sẵn sàng đón khách du lịch.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa) đã và đang được biết đến là điểm du lịch sinh thái cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, các hộ gia đình làm du lịch sinh thái, cũng như bà con Nhân dân bản Bút đang khẩn trương nâng cấp cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên để sẵn sàng đón khách du lịch.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Năm 2023, Bản Bút đón 8.350 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm du lịch sinh thái. Qua đó, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển du lịch tại địa phương. Để phục vụ nhu cầu của du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cơ sở du lịch khẩn trương trang trí các tiểu cảnh đẹp mắt và nỗ lực tạo ra các sản phẩm mới phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Gia đình chị Hà Thị Tuôn vừa trang trí lại cổng chào đón khách khang trang, tạo mỹ quan để khách chụp hình lưu niệm và xây dựng khu nhà chờ thoáng mát cho khách dừng chân, nghỉ ngơi. Đồng thời, chỉnh trang, trồng hoa tạo cảnh quan thoáng đãng; sửa chữa, thay thế các thiết bị và xây dựng mới các điểm check-in phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Hiện các hộ gia đình làm homestay trên địa bàn bản Bút, xã Nam Xuân đã cơ bản hoàn thành các điều kiện để đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Để các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, vui tươi, mang lại niềm vui, ấn tượng cho du khách, UBND xã Nam Xuân đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương tăng cường kiểm tra về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, giá cả, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Chú trọng tới hoạt động quảng bá điểm du lịch hấp dẫn, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, độc đáo của địa phương phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm. Vận động Nhân dân tích cực trồng và chăm sóc cây cảnh, đường hoa tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Bà Phạm Thị Nhị, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Xuân cho biết: “Để phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các hộ gia đình làm homestay và bản làng đã sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan, trải nghiệm. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán lượng khách du lịch đến với bản sẽ tăng lên, xã đang phối hợp phòng ban, đơn vị, Ban quản lý bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn an ninh - trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của du khách, không tự ý nâng giá phòng nghỉ và các hoạt động dịch vụ du lịch. Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tạo sự thoải mái phấn khởi, an toàn cho du khách tại mỗi điểm đến. Qua đó, lan tỏa các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của các điểm tham quan, cơ sở lưu trú nhằm thu hút du khách tham quan, khám phá, trải nghiệm dịp Tết Nguyên đán, xuân Giáp Thìn 2024”.

Bản Bút sẵn sàng đón khách du lịch trong dịp Tết nguyên đán

Với sự khởi động tích cực mang nhiều quyết tâm của các các hộ gia đình và chính quyền địa phương, bản Bút đã sẵn sàng đón và phục vụ du khách mọi miền về với quê hương Nam Xuân nói riêng và huyện Quan Hóa nói chung. Tin tưởng du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán tại bản Bút. Qua đó, góp phần tạo hình ảnh đẹp trong lòng du khách, thúc đẩy du lịch của xã Nam Xuân ngày càng phát triển.

Đỗ Lưu (CTV)


Đỗ Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]