(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 16/8, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã diễn ra Hội thảo báo cáo kết quả thực hiện Dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo cáo kết quả thực hiện Dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ”

Sáng ngày 16/8, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã diễn ra Hội thảo báo cáo kết quả thực hiện Dự án “Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ”.

Hình ảnh tại hội thảo.

Theo đó, dự án Tu sửa cấp thiết mái vòm và bảo tồn cổng thành phía Nam, di sản Thành Nhà Hồ”triển khai dự án từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019.

Kết quả của dự án tu sửa cấp thiết cổng Nam đạt được đúng mục đích với mục đích đề ra sau hội nghị ngày 9/3. Viên đá vỡ ở vòm phía Tây đã được cố định về vị trí cũ, nguy cơ rơi vỡ được loại bỏ. Toàn bộ cổng Nam được làm sạch và loại bỏ các nhân tố gây hại: rêu, tảo, địa y, muối. Đá cổng Nam được hoàn trả giá trị cổ kính với sắc màu, vân đá phong phú. Các dấu ấn chế tác được bộc lộ như các vết đục; kích thước một số viên đá được lộ rõ; kỹ thuật vá đá… Thông qua đó những giá trị độc đáo và nổi trội của Thành Nhà Hồ nay được minh chứng hiển nhiên.

Quá trình thi công đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn. Việc triển khai dự án cũng đảm bảo vệ sinh, bảo vệ môi trường.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]